ครูอ้อยเล่า...City Tour in Singapore


นักเรียนแลกเปลี่ยนสิงคโปร์ โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)  ได้ใช้ชีวิต  ในสิงคโปร์ เป็นเวลา 8 วัน 7 คืน

*****

เริ่มในวันแรก 23 กรกฎาคม 2554  ที่สัมผัแผ่นดินสิงคโปร์  เราไปเก็บกระเปา ที่พัก 81Hotel Opera ถนน Orchard อีก 1 ชั่วโมง  เราจะได้ไป City Tour กัน

*****

คุณสยาม เป็น คนขับรถ บริการเราทุกรายการ  คุณ Roland  กับคุณ Catherine เป็นผู้ใจดี พาเราเที่ยว ทุกรายการ

*****

เราทุกคนไปถึง ตึก  Suntec  ซึ่งเป็นศูนย์การค้า หน้าตาคล้ายๆ  ศูนย์การค้า สยาม หรือ มาบุญครองของพวกเรา และคล้าย ศูนย์สิริกิติติ์ ที่เป็นที่ประชุมนานาชาติด้วย

*****

เห็นยานพาหนะ  หลายคันที่หน้าตาเป็นเป็ด เราเรียกว่า Duck Tour  แต่เราได้ไป  หน้าตาเป็น ฮิปโป  เราเรียกว่า Hippo Tour

*****

ท่าน ผอ.บอกพวกเราว่า  เมื่อ ใครต้องการขึ้นไปชั้นบน  ต้องไม่ เดิน ไม่วิ่ง บนรถ เป็นอันขาด  เพราะ ผิดกฏหมาย

*****

ครูอ้อย เลือกชั้นบนแน่นอน เพราะ จะได้เก็บภาพสวยๆๆชัดๆๆมาให้ชม  แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความสวยงาม เพราะ สิงคโปร์ นำสายไฟ ฝังไว้ใต้ดิน  ภาพจึงสวยงาม.....ทุกมุมเมือง

*****

นี่คือ พวกเรา ชาว ฮิปโปทัวร์ ก่อน รถจะมารับเราไป.....นักเรียนตื่นเต้นดีจัง  ครูอ้อยก็ตื่นเต้น ถึงแม้ว่าจะเป็น ครั้งที่สาม แล้ว ก็ตาม

*****

*****

ท่าน ผอ.ราตรี ศรีไพรวรรณ  มาดูแล พวกเราตลอดเวลา  แต่ท่าน นั่งข้างล่าง  สงสัย กลัวแดด  แต่ตอนนั้น เวลา 16.45 น.ซึ่งเวลาก่อนเมืองไทย 1 ชั่วโมง

*****

*****

City Tour เป็นจุดขาย หนึ่งในหลายๆๆจุดที่ สิงคโปร์นามาเป็นรายได้ของประเทศ  เขานำข้อจำกัดของเขา  มาเป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี  ที่นี่  มีชาวต่างประเทศมาใช้บริการมากมาย  เพื่อได้รู้จักสถานที่ต่างๆในสิงคโปร์ พอเป็นสังเขป

*****

นั่นคือ  รัฐสภาของสิงคโปร์

*****

*****

ตึกที่สวยและบางเฉียบ ครูอ้อย ชอบมากๆๆ

*****

*****

และนี่คือ  ไชน่าทาวน์ ซึ่งตรงกันข้ามคือ ไชน่าทาวน์คอมเพล็กซ์ เป็นศูนย์อาหารที่มีชื่อเสียง  ครูอ้อยมาหลายครั้งแล้ว เลย ชินชิน  ที่นี่เคยหลงทางมาแล้วด้วยค่ะ

*****

นักเรียนก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไร เพราะ เป็นที่ผู้ใหญ่ชอบมามากกว่า ครูอ้อยจึงแนะนำว่า  สิ่งของบางอย่าง ที่จะซื้อ ก็รีบซื้อวันนี้เลย เพราะ เราจะได้แวะมาที่นี่อีก  ซึ่งครูอ้อย ก้แนะนำ ให้ซื้อ Postcard ที่นี่เลย

*****

*****

อ้อ....ตึกที่สวยแห่งหนึ่งคือ The second casino ในสิงคโปร์  ตึกแรกอยู่ที่เกาะ เซ็นโตซา  ซึ่งมีดีที่ครูอ้อยรู้ก็คือ.....บรรดาภารรยา ที่ไม่ต้องการให้ สามีของตนมาป้วนเปี้ยนแถวนี้ ก็แจ้งรายชื่อไว้  และสามีคนนั้นจะเข้ามาที่นี่ไม่ได้เลย

*****

ดีมากนะคะ

*****

*****

นักเรียน ก็ตื่นตา ตื่นใจกับ ศิลปการออกแบบตึกใหญ่ หรูหรา เหมือนภาพวาด สวยงาม ตระการตา  ยิ่งรถ วิ่งไปใล้ๆๆจะเห็นได้เลยว่า  เขาตั้งใจออกแบบได้เหมาะเจาะ  สวยงาม.....เกินบรรยาย

*****

ค่ำแล้ว  เราไปกินข้าวมื้อแรก ด้วยการช่วยตัวเอง ในการเลือกซื้ออาหาร  ตามใจชอบ ตอนแรกคิดว่าจะมีอุปสรรค  แต่จริงๆๆแล้ว ที่นี่ น่าจะเป็นอหล่งเรียนรู้ภาษาได้ดี  สำหรับนักเรียนทีเดียว

*****

*****

เรื่องเดิมๆๆที่ ..... ครูอ้อยเล่า....จากสุวรรณภูมิสู่Changiสิงคโปร์ 

โปรดติดตาม ครูอ้อยเล่า...ตอนต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 452784เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ย้อนรอยอดีตที่ผ่านมาเป็นอย่างดีเลยค่ะครูอ้อย

ไปแล้วก็อยากไปอีกเนาะ...

สวัสดีค่ะ ครูกีร์ เพื่อนรัก

เป็นครั้งแรกของ นักเรียน ที่สิงคโปร์ ประทับใจยิ่ง  เกิดการพัฒนาหลายด้าน  อย่างน้อยที่สุด รู้เขารู้เรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท