... "18 สิงหาคม 2554 : เก็บอารมณ์"


วันที่ 18 สิงหาคม  2554 มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 วันนี้ได้อยู่เวรหน้าโรงเรียนรับนักเรียนเดินเรียน นักเรียนมาเรียนตามปกติมีนักเรียน 1 คนที่ขอนุญาติไปตู้ไปรษณีย์หน้าโรงเรียนเพื่อส่งจดหมาย หลังจากนั้นนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าเสาธงตามปกติ  คาบที่ 1-2  เวลา 08.30-10.10 น. ได้ทำการสอนวิชาตารางทำงานเรื่อง การสร้างกราฟ ห้อง ม.2/2 จากการเรียนการสอนพบว่า

  1. วันนี้นักเรียนตั้งใจฟังเป็นอย่างดีแต่มีนักเรียนชายบางคนที่ยังแอบใช้อินเทอร์เน็ตอยู่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้วนักเรียนก็หยุด
  2. นักเรียนบางคนงานอาทิตย์ที่แล้วหายจึงให้นักเรียนทำการพิมพ์ข้อมูลที่จะนำมาสร้างกราฟใหม่
  3. จากการทำใบงานเรื่องการสร้างกราฟนักเรียน 90% สามารถทำได้อย่างถูกต้องและมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถตกแต่งกราฟได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม
  4. วันนี้มีนักเรียน 1 คนที่ถามถึงคะแนนสอบกลางภาคแล้วทำหน้าไม่พอใจ ประมาณว่าทำไมไม่บอก เห็นแล้วรู้สึกโมโหมากแต่ก็พยายามควบคุมอารมณ์ จึงบอกเหตุผลไปว่าคะแนนสอบจะบอกอยู่แล้วแต่จะบอกท้ายคาบเนื่องจากว่าถ้าหากบอกก่อนที่จะเรียนนักเรียนจะตื่นเต้นกับคะแนนของตนเองและจะคุยกันเสียงดังไม่มีสมาธิในการเรียน หลังจากพูดเสร็จ ก็ทำการสอนต่อที่จริงโมโหมากแต่ก็พยายามสอนจนจบ แล้วตอนท้ายคาบจึงบอกคะแนนสอบกลางภาคให้ทราบและจะสังเกตพฤติกรรมนักเรียนหญิงคนนี้ดูว่าต่อไปจะมีพฤติกรรมใช้อารมณ์อย่างนี้หรือไม่ถ้ายังเป็นแบบนี้อีกจะต้องเรียกมาตักเตือนเนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่น่ารักเลย

 หลังจากการเรียนการสอนเสร็จสิ้นได้ลงมาตรวจสมุดนักเรียน เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารในช่วงบ่ายไม่มีสอนง่วงมากคะ และงานที่ห้องปกครองก็ไม่มีอะไรเนื่องจากว่าอยู่ในช่วงกลางเทอม งานไม่เยอะเหมือนตอนเปิดเทอมใหม่ ๆ ก็เลยนั่งศึกษาเรื่องที่จะทำการสอนในวันพรุ่งน้ต่อไปเวลา 16.30 น. กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 454701เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท