ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

๑๕ มหาวิทยาลัยร่วมประกวดแข่งขันในงานมหกรรมภาษาสู่ประชาคมอาเซียน


     ตามที่สถาบันภาษา ร่วมกับคณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดงานมหกรรมภาษาสู่ประชาคมอาเซียน ครั้งที่ ๑ ในวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๔  ณ มหาจุฬาฯ ห้องเธียร์เตอร์ เอ อาคารเรียนรวม วังน้อย อยุธยา โดยได้เชิญนิิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมการประกวดแข่งขันทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตที่ดีงามนั้น  บัดนี้  ได้มีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน ๑๕ มหาวิทยาลัย ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดแข่งขันทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตที่ดีงามใน งานมหกรรมภาษาสู่ประชาคมอาเซียน ครั้งที่ ๑  การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัลครั้งนี้ แบ่งเป็น ๓ รางวัลคือ รางวัลชนะเลิศ รางที่ ๑ และ ๒ โดยผู้ชนะจะได้รับโลห์รางวัล ทุนการศึกษา พร้อมทั้งใบประกาศเกียรติคุณจากสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย


      อนึ่ง การจัดงานครั้งนี้ ในช่วงเช้าจะเป็นการตอบปัญหาชิงรางวัล และกิจกรรมการเล่มเกม "ภาษาอังกฤษเปลี่ยนชีวิตคุณได้" โดย ดร.ขจิต ฝอยทอง จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   และในช่วงบ่าย เวลา ๑๓.๐๐ น. พิธีกรชื่อดังประจำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ (นีน่า) จะมาเล่าประสบการณ์ของชีวิตว่า "ภาษาเปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างไร” (Languages Change Lives) โดยมุ่งหวังจะให้เกิดทัศนคติที่ดี และเกิดแรงบันดาลใจต่อการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อและสื่อสาร กับชาติอื่นๆ ในอาเซียน และทั่วโลก  หลังจากนั้น  พระศรีคัมภีรญาณ, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ จะปาฏกถาพิเศษ เรื่อง "การพัฒนาภาษาสู่ประชาคมอาเซียน" ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่า "ภาษามีความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกัน และติดต่อสื่อสารระหว่างกันของกลุ่มคนในประชาคมอาเซียนอย่างไร  และภาษาจะเป็นเครื่องมือของการอยู่ร่วมกันของชุมชนอาเซียนได้อย่างสันติสุข ได้อย่างไร

      รายการสุดท้ายของวัน จะเป็นการลงนามความร่วมมือด้านวิชาการ (MoU) ระหว่างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต ๑  โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกสาร และสถานศึกษาต่างๆ ร่วมเป็นพยานการลงนามครั้งนี้จำนวน ๓๕ หน่วยงาน   ผู้สนใจการจัดมหกรรมภาษาสู่ประชาคมอาเซียน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันภาษา มจร โทร. ๐๓๕ ๒๔๘ ๐๙๘

หมายเลขบันทึก: 454754เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากไปร่วมงานด้วยจังเลยครับ

น่าสนใจมาก

  • นมัสการครับพระคุณท่าน
  • โครงการดี ๆ แบบนี้น่าจะเป็นวันหยุด
  • ดูแล้วมีผู้ร่วมงานเยอะแน่ ๆครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท