เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส (16/8/54)


      วันนี้ต้องตื่นแต่เช้าอีกวัน เนื่องจากวันอังคารได้เวียนมาถึง โชคดีหน่อยที่วันนี้ฝนไม่ตก จึงไปถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แบบไม่ต้องเปียกฝน
      เวรหน้าโรงเรียน ครูฝ่ายปกครองให้เราหยุดรถของเด็กนักเรียน หน้าประตูโรงเรียน เพื่อตรวจหมวกนิรภัย จากที่เห็นทุกคนไม่ได้สวมหมวกนิรภัยกันเลย  คงต้องมีมาตรการอะไรซักอย่างที่ต้องให้นักเรียนเห็นความสำคัญของหมวกนิรภัย
      เวลา 07.50 – 08.30 น. เข้าแถวหน้าเสาธงที่สนามโรงเรียนอีกครั้ง วันนี้ก็เลยเก็บภาพบรรยากาศของเด็กประถมผู้ไร้เดียงสามาฝากกันอีกครั้งค่ะ

 

 

 


      วันนี้ครูที่ขึ้นมาพูดหน้าเสาธง ได้พูดเกี่ยวกับเด็กนักเรียนผู้ชายที่เอากางเกงพละของโรงเรียนไปตัดเย็บใหม่เป็นกางเกงขาเดป เห็นแล้วก็คิดว่า ทำไปได้ไง เสียดายงบประมาณแผ่นดินแย่เลย
      และวันนี้สอนเฉพาะ ม.1/4 และคุมอง หลังจากสอนเสร็จคาบเช้าแล้วจึงได้ลงไปช่วยงานที่ห้องแผนและนโยบาย งานที่ได้ทำก็หนีไม่พ้นการตรวจแบบฝึกหัดคุมองค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับงานแผนและนโยบายซักเท่าไหร่ค่ะวันนี้ สงสัยยังไม่มีงานเข้าเลยทำงานแบบสบาย ๆ ไปก่อนค่ะ
       ส่วนคาบ 7 เป็นคาบลูกเสือ วันนี้มีการให้ลูกเสือ เนตรนารีในแต่ละกลุ่มมาสอบท่องคำ  ปฎิณาณและกฎของลูกเสือ
       คาบ 8 นักเรียน ม.1 ก็เริ่มทยอยมาสอบแก้ตัวอีกครั้ง จนถึงเวลาประมาณ 16.45 น. อันเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้อีกวันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 455163เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2011 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท