... "25 สิงหาคม 2554 :เรียนรู้ผ่านเครือข่าย"


วันที่ 25 สิงหาคม2554

วันที่ 25 สิงหาคม 2554 มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 วันนี้เป็นวันที่ต้องเข้าเวรรับนักเรียนที่หน้าโรงเรียนนักเรียนมาเรียนตามปกติหลังจากนั้นนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าเสาธง คาบที่ 1-2 เวลา 08.30-10.10 น. ได้ทำการสอนวิชาตารางทำงานเรื่อง การพิมพ์งานและให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านเครือข่ายการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมภายใต้โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ห้อง ม.2/2 จากการเรียนการสอนพบว่า

  1. จากการสอนเรื่องการพิมพ์งานได้สอนเฉพาะหลักการที่นักเรียนจะต้องได้รู้แต่ไม่สามารถพิมพ์ออกมาได้จริงเนื่องจากว่าไม่มีเครื่องพิมพ์แต่นักเรียนก็สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง
  2. หลังจากนั้นให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านเครือข่ายการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมภายใต้โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา จากการสังเกตพบว่านักเรียนมีความสนใจเป็นอย่างดีและมีความตื่นเต้นกับการเรียนผ่านเครือข่าย เนื่องจากการเรียนการสอนเป็นแบบไฟล์วีดีโอนักเรียนจึงมีความสนใจเป็นพิเศษ
  3. หลังจากนั้นให้นักเรียนเขียนประโยชน์ที่ได้กรับจากการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้นักเรียนก็เขียนมาได้หลายมุมมอง

หลังจากที่ทำการสอนเสร็จแล้วได้ลงมาตรวจสมุดนักเรียนที่ห้องพักจากการตรวจพบว่าการเขียนประโยชน์ที่ได้รับของนักเรียนบางคนไม่ตั้งใจเขียน เขียนมาไม่กี่บรรทัดและบางคนก็เขียนมาได้ดี ก็ให้คะแนนตามคุณภาพงาน เวลา 12.00 พักรับประทานอาหาร ในช่วงบ่ายไม่มีการเรียนการสอนในระดับมัธยมเนื่องจากว่ามีการให้ความรู้เรื่องปรสิตจากนักศึกษาคณะแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับ ปรสิต จึงได้ลงไปควบคุมดูแลนักเรียนที่หอประชุม เวลา 16.30 น. กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 456390เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พิมพ์ผิดครับ

นักศึกษาคระแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แก้ไขด้วยครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท