3 ส.ค. 2554 - การฝึกสอนในวันที่สามสิบเก้า การเข้าร่วมกิจกรรมบูรณาการที่เวียงกุมกาม ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี่ที่ 3


การเข้าร่วมกิจกรรมบูรณาการที่เวียงกุมกาม ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี่ที่ 3

การฝึกสอนในวันที่สามสิบแปด

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ผมได้เดินทางมาถึงโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษ เนื่องจากวันนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมบูรณาการของทางโรงเรียนวัฒโนัยพายัพ ณ เวียงกุมกาม ซึ่งครูพี่เลี้ยงผมเป็นครูประจำชั้นร่วม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 1 ผมจึงได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

ในเวลา 08.10 รถโดยสารก็ได้ออกจากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เพื่อไปยังเวียงกุมกาม เมื่อไปถึง นักเรียนก็ลงมาที่สำนักงานของเวียงกุมกาม แล้วรถโดยสารก็ออกไป และเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิดขึ้น โดยจุดที่เราลงกันนั้นไม่ใช้จุดที่ถูกต้อง เพราะจุดที่ถูกต้องต้องนังรถเข้าไปอีก จึงทำให้นักเรียนสับสนนิดหน่อย แต่คุณครูก็ช่วยกันติดต่อประสานงานจนไปถึงจุดนัดหมายได้

เมื่อมาถึงก้เริ่มกิจกรรมเลย โดยการแบ่งนักเรียนออกเป็นห้อง ๆ เพื่อให้ได้ไปทำกิจกรรมในฐานต่าง ๆ อาทิเช่น การนวดแผนโบราญ การทำขนมไทยพื้นบ้าน การสารปลาตะเพียน การทำดอกผึ้ง การทำน้ำสมุนไพร และที่สำคัญที่สุด (ผมชอบมาก) คือฐานของการทำไส้อั่ว และ ไข่ป่าน โดยฐานต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากนักเรียนมาก

และในเวลา 12.20 น. ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักศึกษาฝึกประสบการณ์ โดยมีกับข้าวหลังเป็นไส้อั่ว และ ไข่ป่านครับ อร่อยมากครับ

ช่วงบ่าย

ในเวลา 12.30 ผมและนักเรียนได้ขึ้นรถเพื่อชมรอบ ๆ บริเวณของเวียงกุมกาม และรับฟังคำบรรยายของมัคคุเทศก์ถึงประวัติความเป็นมาของสถานที่ต่าง ๆ ในเวียงกุมกาม ซึ่งเป็นประวัติที่น่าสนใจและมีคุณค่าอย่างมากครับ

ในเวลา 15.40 น. คุณครู และ นักเรียนก็ได้เดินทางกลับมายังโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โดยสวัสดิภาพ เป็นกิจกรรมที่สนุกมากครับ

หมายเลขบันทึก: 456879เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 06:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท