23 สิงหาคม 2554.....ครั้งแรกของฉันกับการบันทึกการประชุม


วันอังคาร ที่ 23 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2554 เดินทางมาถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 7.20 น. ลงชื่อเสร็จแล้วมารอครูให้มาเปิดห้องพักครู ร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงจนเสร็จจากนั้นจึง

เตรียมการสอนในชั่วโมงแรก เวลา 08.30 – 09.30 น. สอนนักเรียน สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 วิชา พื้นฐานการเขียนโปรแกรม สอนเรื่อง การแสดงผลออกทางหน้าจอ วันนี้เป็นชั่วโมงสุดท้ายสำหรับกรสอน เรื่องการแสดงผลออกทางหน้าจอ เริ่มจากการทบทวนการใช้คำสั่งรับข้อมูลจากแป้นพิมพ์ประกอบโปรแกรมตัวอย่าง ซึ่งใช้โปรแกรมการบวกเลขสองจำนวน จากนั้นให้นักเรียนทดลองออกแบบการเขียนโปรแกรมจากโจทย์ในใบงาน ก็คือโปรแกรมการหาพื้นที่รูปสามเหลี่ยม

หลังจากนั้นเวลา 14.30 น. เข้าร่วมประชุมตามที่ผู้อำนวยการโรงเรียนนัดนักศึกษาฝึกประสบการณ์ไว้ โดยวันนี้ฉันได้ทำหน้าที่บันทึกการประชุม เพราะได้มีการตกลงกันในกลุ่มนักศึกษาฝึกประสบการณ์ในการผลัดกันบันทึกการประชุม เรื่องที่ประชุมในวันนี้นั้น สรุปได้ดังนี้

  1. ผอ. แนะนำตารางการลงเวลาช่วยงานโรงเรียนทั้งสี่กลุ่มงาน โดยตารางนี้เป็นแบบ One Paper เพื่อความสะดวกในการใช้ ดูง่าย ไม่ซับซ้อนในแผ่นเดียว ซึ่งในตารางนี้ประกอบด้วย ข้อมูลชื่อนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาที่สอนในแต่ละวัน
  2. ปัญหาต่าง ๆ ที่นักศึกษาฝึกประสบการณ์เจอในระหว่างที่ฝึกสอน โดยส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวของนักเรียน
  3. ผอ. แนะนำวิธีแก้ไขปัญหา และให้นักศึกษาช่วยกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหา
  4. การติดตามการฝึกสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ รวมถึงเน้นย้ำการสอนในบางวิชาที่ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนออกมาต่ำกว่าเกณฑ์ รวมถึงการวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหานี้
  5. มอบหมายงานให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่สอนวิชาธุรกิจ ทำตารางการทำงานของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ส่งให้ ผอ.

 จากกนั้นนัดประชุมอีกทีในวันอังคารหน้าเวลาเดียวกันนี้ และผอ. ได้ให้นักศึกษาคนหนึ่ง อ่านบันทึกการประชุม พร้อมทั้งให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการเขียนบันทึกการประชุมไปด้วย

เวลา 17.00 น. ลงชื่อกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 457063เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท