โอกาส


โอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆจงใช้โอกาสนั้นให้คุ้มค่าที่สุด

        คนเราน้อยคนนักที่จะมีโอกาสดีๆผ่านเข้ามในชีวิต แต่เมื่อมันเข้ามาแล้วเราจะคว้าโอกาสไว้หรือปล่อยให้มันหลุดลอยไปเฉยๆ สำหรับฉันแล้วโอกาสมีมาเสมอแต่ก้อคว้าไว้บ้างปล่อยทิ้งบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งไม่ดีเลยเพราะคนที่เค้าลำบากกว่าเราเค้าอยากได้โอกาสนั้นและพยายามไขว้คว้าเพื่อให้ได้มันมา อย่างเช่นตอนนี้ฉันได้มีโอกาสเรียนแต่บางครั้งฉันก้ละเลยไม่ใส่ใจบ้าง ซึ่งยังมีเด็กอีกหลายคนที่เขาต้องการเรียนแต่ไม่มีโอกาสที่จะได้เรียน ในวันนี้ฉันรู้แล้วว่าโอกาสที่ฉันมีนั้นจงใช้มันให้สมกับที่ได้มาและทำมันให้ดีที่สุด เพราะยังมีคนอื่นอีกมากมายที่เขาไม่มีโอกาส ต่อไปนี้ฉันขอใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุดเพื่อจะนำความรู้ที่ได้เรียนมาไปทำประโยชน์ให้แก่คนที่เขาต้องการโอกาสในการมีชีวิตอยู่เช่นกัน.....

หมายเลขบันทึก: 459021เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท