6 ก.ย. 2554 - การฝึกสอนในวันที่ห้าสิบแปด การอยู่เวรบริเวณประตูทางเข้าทิศใต้ และการทำโครงงาน


การอยู่เวรบริเวณประตูทางเข้าทิศใต้ และการทำโครงงาน

การฝึกสอนในวันที่ห้าสิบแปด

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ ผมได้รับหน้าที่ไปอยู่เวรที่บริเวณประตูทางเข้าทิศใต้ ซึ่งเหตุการณ์บริเวณนี้ปกติดีึครับ(แดดร้อนไปนิดครับ) รับไหว้ทักทายนักเรียนที่เข้ามาในโรงเรียนทุกคนครับ

ในเวลา09.10-10.50 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.303ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ปล่อยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำโครงงานของตนเองให้เสร็จครับ เนื่องจากเวลาในการทำโครงงานใกล้จะหมดลงไปทุกทีแล้วครับ ซึ่งผมก็เปิดโอกาสให้นักเรียนถามเกี่ยวกับการทำโครงงาน การทำเว็บ การตัดต่อภาพ ทำ Banner ครับ หลังจากนั้นก็เดินตรวจความคืบหน้าของโครงงานครับ นกเรียนส่วนใหญ่ออกแบบหน้าแรกแล้วครับ

ช่วงบ่าย

ในเวลา 12.30-14.10 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.302ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ปล่อยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำโครงงานของตนเองให้เสร็จ ครับ เนื่องจากเวลาในการทำโครงงานใกล้จะหมดลงไปทุกทีแล้วครับ ซึ่งผมก็เปิดโอกาสให้นักเรียนถามเกี่ยวกับการทำโครงงาน การทำเว็บ การตัดต่อภาพ ทำ Banner ครับ หลังจากนั้นก็เดินตรวจความคืบหน้าของโครงงานครับ นกเรียนส่วนใหญ่ออกแบบหน้าแรกแล้วครับ

จากนั้นในเวลา 15.20 - 17.00 น.ครูพี่เลี้ยงผมได้จัดอบรม Social Network ให้กับคณะครูในโรงเรียน ซึ่งผมก็เป็นผู้ช่วยวิทยากรอบรม Social Network ให้กับคณะครูในโรงเรียน บรรยากาศสนุกสนาน และอบอุ่นดีครับ

ในเวลา 16.00-17.00 น. ผมก็ต้องไปทำหน้าที่อยู่เวรที่บริเวณประตูทางเข้าทิศใต้ เพื่อดูแลความเรียบร้อยตอนเย็นครับ

หมายเลขบันทึก: 462783เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท