13 ก.ย. 2554 - การฝึกสอนในวันที่หกสิบสอง การอยู่เวรบริเวณหน้าศาลเจ้าจีน และการทำโครงงาน (ต่อ)


การอยู่เวรบริเวณหน้าศาลเจ้าจีน และการทำโครงงาน (ต่อ)

การฝึกสอนในวันที่หกสิบสอง

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ ผมได้รับหน้าที่ไปอยู่เวรที่บริเวณหน้าศาลเจ้าจีน ค่อยส่งนักเรียนข้ามถนนครับ ซึ่งเหตุการณ์บริเวณนี้ปกติดีึครับ แต่รถเยอะมากเลยครับ แถมยังขับรถเร็วไม่มองสัญญาณไฟจราจรเลยครับ

ในเวลา09.10-10.50 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.303ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ปล่อยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำโครงงานของตนเองต่อให้ เสร็จครับ เนื่องจากอาทิตย์หน้าต้องทำการนำเสนอผลงานแล้วครับ ซึ่งผมก็เปิดโอกาสให้นักเรียนถามเกี่ยวกับการทำโครงงาน การทำเว็บ การตัดต่อภาพ ทำ Banner ครับ หลังจากนั้นก็เดินตรวจความคืบหน้าของโครงงานครับ นกเรียนส่วนใหญ่ออกแบบหน้าแรกแล้วครับ

ช่วงบ่าย

ในเวลา 12.30-14.10 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.302ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ปล่อยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำโครงงานของตนเองต่อให้ เสร็จครับ เนื่องจากอาทิตย์หน้าต้องทำการนำเสนอผลงานแล้วครับ ซึ่งผมก็เปิดโอกาสให้นักเรียนถามเกี่ยวกับการทำโครงงาน การทำเว็บ การตัดต่อภาพ ทำ Banner ครับ หลังจากนั้นก็เดินตรวจความคืบหน้าของโครงงานครับ นกเรียนส่วนใหญ่ออกแบบหน้าแรกแล้วครับ

จากนั้นในเวลา 15.20 - 17.00 น.ครูพี่เลี้ยงผมได้จัดอบรม Social Network รอบ 2 ให้กับคณะครูในโรงเรียน ซึ่งผมก็เป็นผู้ช่วยวิทยากรอบรม Social Network ให้กับคณะครูในโรงเรียน บรรยากาศสนุกสนาน และอบอุ่นดีครับ

ในเวลา 16.00-17.00 น. ผมก็ต้องไปทำหน้าที่อยู่เวรที่บริเวณหน้าศาลเจ้าจีน เพื่อดูแลความเรียบร้อยตอนเย็นครับ

หมายเลขบันทึก: 462805เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2011 02:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท