ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย กระทรวงศึกษาธิการ จุดบริการวัดกษัตราธิราช ตำบลบ้านป้อม วันที่ 24 ตุลาคม 2554


 

         วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554  เรายังคงอยู่ร่วมด้วยช่วยกัน ณ  จุดบริการประชาชนเชิงสะพานวัดกษัตราธิราช ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ถึงแม้ว่าจำเป็นต้องลดการบริการในบางจุดที่ต้องอาหารและน้ำ อันเนื่องมาจากรอการสนับสนุน  จากพี่น้องชาว กศน.ที่กำลังเดินทางพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาสมทบ ณ จุดช่วยเหลือแห่งนี้ เรายังคงได้กำลังสำคัญในวันนี้จาก คณะครู กศน.สมุทรสาคร พร้อม ทีม กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่พลัดเปลี่ยนกำลังเพื่อช่วยสนับสนุนอีกแรง

 


                วันนี้ เราได้ครูกั๊ก กศน.หันตรา ที่ขณะนี้ต้องอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน เดินทางมาพร้อมกับลูกชาย เพื่อมาช่วยกันอีกแรง  พร้อมครูทอม และ ครูหนุย ผู้บันทึก ที่ทุกคนต่างก็ต่องฝ่ากระแสน้ำผ่านเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่ระดับกำลังลดลงแบบช้า ไม่เหมือนกับตอนที่มา ในวันนี้เรายังได้ นักศึกษา กศน.ตำบลบ้านป้อม และจิตอาสาในพื้นที่มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ 

 


                และไม่ลืมที่ส่งเสริมกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  จัดหาหนังสือพิมพ์มาให้บริการแก่ประชาชน วันละ 1 ฉบับ ที่เรียกได้ว่าหนังสือในพื้นที่ขณะนี้หายากเหลือเกิน แต่ก็ไม่เกินแรงครู กศน. ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในขณะที่ต้องทนทุกข์กับสถานะการณ์น้ำท่วมที่ต้องเจอประสบอยู่ในขณะนี้ 

 

"ขอเพียงกำลังใจ และความเข้าใจเพื่อพรุ่งนี้ที่สดใส"


หมายเลขบันทึก: 465939เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นน้ำใจยามยากลำบากที่น่าชื่นชมค่ะ

Ico48 ขอขอบคุณในมิตรภาพ และกำลังใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท