วันที่ 8/11/2554: ห้องที่ซนสุด ๆ


วันที่ 8 เดือน พฤศจิกายน 2554: ห้องที่ซนสุด ๆ
 บางครั้งก็รู้สึกท้อบางเวลา เพราะไม่เคยพบเจอเคยเจออะไรที่มันสุด ๆ แบบนี้ยอมรับบรรดา 4 ห้องห้องนี้เป็นห้องที่เราต้องหงุดหงิดกับเด็กมากที่สุด คิดดูน่ะเด็กที่ซนสุด ๆ มาอยู่ด้วยกันแล้วคิดดูห้องเรียนจะเป็รอย่างไร แต่เจออย่างนี้แล้วถามว่าดิฉันลำบากใจไหม ตอบได้เลยว่าไม่แต่มันเหมือนท้าทายมากกว่า แรก ๆอาจจะเครียดบ้าง แต่หลัง ๆ ก็รู้ว่ามันเริ่มโอเค เรารู้จักนักเรียนมากขึ้นรู้ว่าแต่ละคนจะมีบุคคลิกภาพ การแสดงออก  แตกต่างกันออกไป สำหรับเทอมนี้ก็อาจเปลี่ยนแปลงวิธีการใหม่สิ่งที่แรกที่ทำขนาดนี้ก็คือ พยามไม่ให้เด็กกลุ่มนี้จับกลุ่มหรืออยู่ด้วยกัน แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ออกจากกัน เวลาทำงานต้องทำกลุ่มของตนเองห้ามไปนั่งกับเพื่อนกลุ่มอื่น ถ้าคนไหนผิดข้อตกลงก็ให้รับผิดชอบกันทั้งกลุ่ม จากที่ผ่านมาก็พบว่านักเรียนลดเสียงที่ใช้ในห้องเรียนมากขึ้น ทำงานเป็นกลุ่มดีขึ้นกว่าเดิม
 วันนี้ก็ได้ช่วยงานเอกสารฝ่ายวิชาการซึ่งเป็นหน้าที่ที่นักศึกษาฝึกประสบการณ์ต้องปฏิบัติ สำหรับงานวันนี้ก็คือ ทำ “บันทึกพอเพียง” ซึ่งเป็นบันทึกที่นักเรียนทุกห้องต้องทำในแต่ละพื้นที่ทรับผิดชอบ

หมายเลขบันทึก: 467628เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2011 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท