เขาค้อ เพชรบูรณ์


เพชรบูรณ์

               สวัสดีครับทุกท่าน ปีนี้วันเวลาแห่งการพักผ่อนหย่อนใจก็ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา รวบรวมสมัครพรรคพวก11 ชีวิต หนีเสียงระเบิด มาสัมผัสลมหนาวกันที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีเป้าหมายที่เขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว  นี้คือเป้าหมายของ   ทริปนี การวางแผนการเดินทางต้องเช็คเส้นทางกันกันพอสมควรเพราะพืนที่เส้นทางส่วนใหญโดนน้ำท่วม  พระราม2 ไปไม่ได้ รังสิต ไปไม่ได้ สระบุรี ไปไม่ได้ เราออกเดินทางจากจังหวัดยะลา วันที่ 14 พยมาแวะพาน้องเที่ยวที่เพลินวานและมาพักค้่งคืนที่ราชบุรี

 

                วันที 15 ออกเดินทางจากราชบุรีและไปถามหาตลาดเช้าในเมืองเพื่อจะไหาอาหารเช้ารับประทานกัน คนขับรถตุ๊กชี้ทางให้ แต่พอเข้าไปกลายเป็นลาดค้าส่งผักและผลไม้ที่มมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ไม่อยากบอกว่าข้าวเลือดหมูอร่อยมาก ราคาแสนถูกชุดละ 25บาท ราคาผลไม่ก็ถูกมากๆ จากนั้นเดินทางเข้านครปฐมไปกำแพงแสน ไปอู่ทองเข้าสุพรรณ พาน้องเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ลูกหลานชาวมังกร เดินทางต่อไปอ่างทอง ไปแวะหวังจะรับประทานอาหารเที่ยง ส้มตำไก่ย่างแต่ต้องผิดหวังเพรามีแต่ของที่ระลึกอื่นๆแต่ยังดีที่มีสินค้าประจำถิ่นขาย นั่นคือเมล็ดท่านตะวัน ราาถูกมากๆ ซื้อมา 100 บาทรับประทานได้หลายวัน ต่อจากนั้น ก็มาแวะรับประทานอาหารเที่ยงกันที่วิเชียรบุรี อะไรขึ้นชื่อท่านคงทราบดี ไก่ย่างวิเชียรบุรีที่ร้านอ่างทอง ทั้งหอมอร่อยข้างเหนียว 2 สี สุดยอดจริงๆครับ

                       เราเดินทางต่อไปถึงตัวเมืองเพชรบูรณ์เกือบทุ่มครึ่ง เพื่อนผมซึ่งเรียนหนังสือมาด้วยกันมาคอยรับและพาเข้าไปที่เขาค้อ ไปแวะรับประทานอาหารกันอีกมื้อที่ร้านตรงสีแยกร้านใหญ่ๆแต่ราคาค่อนข้างแพง กาแฟชงเอง 15 บาทนะ คืนนี้เราไปพักกันที่อุทยาน(โครงการจัดการต้นน้ำเข็ก)ห่างจากสียแยกไป 2 กม ซึ่งมีบ้านพักหลายขนาดไว้บริการ เราพัก หลังใหญ่นอนได้ 13คน 3 ห้องนอน ราคา1300 บาท อากาศเย็นสบาย บรรยากาสดีมากๆ

                 วันที่ 16 ออกจากที่พักหาอาหารรับประทานกันแถวใกล้ที่พัก แล้วไปเที่ยวที่พระตำหนักเขาค้อ สวยมาก หนาวเย็น วิวสวย ทหารเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ จากนั้นเราก็วนเที่ยวชมรีสอร์ทที่พัก ที่จัดไว้บริการนักท่องเที่ยวมีหลายรูปแบบ ไปต่อกันที่พิพิธภัณฑ์การสู้รบและอนุสรณ์สถานวีรชนคนกล้าจากการสู้รบกับคอมมิวนิสต์และไหว้พระบรมพระธาตุกาญจนาภิเษก แล้วเดินทางต่อไปยังอำเภอหล่มเก่าเพื่อไปพักค้างที่ภูทับเบิก

คำสำคัญ (Tags): #เล่าการเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 469374เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2011 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนไป....กี่ปีคะ

ท่านเกษตรรไปนอนเขาค้อคงอายุยืนขึ้นอีกหลายปี ตามที่เขาโฆษณา

ผมไปสัมนากลุ่มเกษตรกรที่เขาค้อสวิตเซอร์แลนด์ มาสองครั้งแล้ว

ส่วนมากกลุ่มเกษตรระดับชาติเรามักมาประชุมกันที่นี้

เพราะนายหัง อุบลศักดิ์ บัวหลวงงามเขาเป็นกับเจ้าของที่นี้ หลายรายเขาให้เราฟรื เพราะที่นี้เขาผลิตอาหารครบวงจร

ชอบประทับใจภูทับเบิกเหมือนกันพี่บ่าว ๆ บายดีนะคะ ส่งกำลังใจ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท