ณ ศาลายา


                                       

"เอ๊ะ! นี่เรากำลังจะไปศาลายาจริงๆ เหรอเนี่ยะ" เป็นประโยคหนึ่งที่พูดกับสหายแปลกหน้า หลังร่วมโบกรถ โบกเรือมาพร้อมๆ กัน ก็เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือ ศาลายา

๕ ชั่วโมงในการเดินทางมาศาลายา หลังจากที่มหาวิทยาลัยมีคำสั่งปิดเพื่อให้ทุกคนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติครั้งนี้ เห็นภาพข่าวจากโทรทัศน์เกี่ยวกับพื้นที่ ทวีวัฒนา พื้นที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ว่าวิกฤต แต่ก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าจะวิกฤตมากมายจนได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง ทะเลสาปชัดๆ ..

ยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับตัวเองที่จะเข้าใจ ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรแต่มันก็เป็นไปแล้ว และเกือบจะเรียกได้ว่าชั่วพริบตาเดียวจริงๆ สำหรับเหตุการณ์นี้ คงจะอีกหลายวันหรืออีกเป็นเดือนที่ต้องใช้ชีวิตที่ไม่ปกติเยี่ยงนี้ ที่ซึ่งเรากำลังมุ่งหน้าไปเพื่อปฏิบัติภารกิจบางสิ่งที่นี่ ..

----------------------------------------------------------------
ศาลายา
๘ พฤศจิกายน ๕๔

หมายเลขบันทึก: 469641เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2011 01:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ขอบคุณค่ะน้องปู --> สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Poo. ^^\/

นี่เป็นป้ายก่อนขึ้นสะพานหน้าตลาดพุทธมณฑลใช่ไหมเนี่ย
อย่างกับทะเลสาบเลยเนาะ

ต้องเห็นด้วยตาค่ะถึงจะประทับใจและจดจำได้

  • ใช่ค่ะอาจารย์วิรัตน์ ไม่อยากจะเชื่อเลยนะคะอาจารย์ว่าตรงจุดนั้นน้ำลึกระดับเอวขึ้นไปค่ะ ส่วนถนนหน้าบ้านอาจารย์ลึกมากค่ะ ช่วงพุทธมณฑล สาย ๒-๓ ระดับน้ำสูงมาก เกินกว่า ๑๕๐ เซนต์ขึ้นไปค่ะ รอดใหญ่จอดเสียเป็นแถวๆ
  • ใช่ค่ะคุณอำพร วุฒิฐิโก จะว่าประทับใจก็ประทับใจแต่ก็เป็นภาพที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกหรอกจะดีกว่านะคะ  ^^
  • พี่เหมียวครับ
  • ระดับน้ำยังสูงอยู่เลยครับ
  • ภาพนี้เมื่อต้นเดือนหน่ะค่ะ ปัจจุบันลดลงไปเยอะมากแล้ว แต่ช่วงเลยพุทธมณฑลสาย ๔ น้ำยังทรงตัวอยู่ค่ะ ไปจนถึง สาย ๗ รถเล็กยังวิ่งไม่ได้
  • วันนี้ไม่ได้ออกหน่วยแพทย์ที่มหาสวัสดิ์ ไม่ได้ลงเรือไปเป็นอับเฉาหล่ะ :oP

รอคอยจะเข้า ม.มหิดล ศาลายา วันที่ 9 ธ.ค. นี้ครับ ลุ้นเส้นทางอยู่ครับ

ถ้าหมายถึงการเดินทางเข้ามหา'ลัย ก็พอมาได้แล้วหล่ะค่ะอาจารย์ป๊อบ แต่ใช้เส้นทางด้านหลัง ถนนศาลาธรรมสพน์นะคะ เพราะเส้น พุทธมณฑลสาย ๓,๔ และ ๕ รถเล็กยังวิ่งไม่ได้ค่ะ =)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท