สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

08 ธ.ค 54 นักเรียนสนุกกับการได้คะแนนพิเศษ


วันนี้มีสอน 2 คาบคือ 

คาบที่ 1 รหัสวิชา ค 22102 ชั้น ม.2/5 เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัสต่อ วันนี้ตอนต้นชั่วโมงได้ทบทวนเนื้อหาที่เรียนไปในชั่วโมงที่แล้ว พอเห็นว่านักเรียนเข้าใจและตอบคำถามได้ก็ขึ้นเนื้อหาเกี่ยวกับโจทย์ปัญหา ซึ่งพยายามอธิบายให้นักเรียนฟังว่ามันไม่ได้ยากอะไร ทำเหมือนที่เราเรียนมาในเมื่อวานเพียงแต่มันเป็นโจทย์ปัญหาเท่านั้น จากนั้นยกตัวอย่างให้นักเรียนดู 2 ข้อ และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดในหนังสือเรียน

คาบที่ 6 รหัสวิชา ค 22102 ชั้น ม.2/1 เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัสต่อ ซึ่งการเรียนการสอนจะเหมือนกันกับชั้น ม.2/5 แต่นักเรียนห้องนี้จะตั้งใจกว่าในส่วนของนักเรียนที่เป็นกลุ่มเก่งของห้องนี้ แต่ถ้าเป็นในส่วนของกลุ่มอ่อนก็พอ ๆ กัน

สังเกตในระหว่างการสอนของ 2 ห้องนี้ หลังจากที่สอนบนกระดานเสร็จ ก็จะเดินให้ลายเซ็น ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากของหลาย ๆ คน เพราะนั่นหมายถึงแต้มสะสมที่พวกเขาจะได้รับทุกคนส่วนใหญ่จะรีบจดเพื่อให้ได้รับลายเซ็น ดูแล้วก็มีความสุข กับอีกช่วงหนึ่งก็คือตอนท้ายคาบที่นักเรียนจะต้องส่งแบบฝึกหัดที่ทำในคาบ เพราะนั่นก็หมายถึงว่า เขาจะได้รับคะแนนพิเศษจากการทำแบบฝึกหัดเสร็จในห้อง แล้วก็จะพากันมาดูสถิติของตัวเองว่าได้คะแนนพิเศษเท่าไรแล้ว และยังมีการแข่งกันว่าใครได้มากกว่ากัน คนที่ไดั้น้อยกว่าก็จะพยายามแข่งกับคนที่มากกว่าดูแล้วก็รู้สึกสนุกไปกับพวกเขาเหมือนกัน

หมายเลขบันทึก: 471176เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2011 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท