ของใหม่ ของเก่า


เมื่อช่วงมหาวิทยาลัยประกาศปิดเพราะกำลังตกอยู่ในภาวะภัยพิบัติอุทกภัย จึงหลบออกมาอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ถืองานติดมาทำด้วย ซึ่งขณะนั่งทำงานด้วยคอมพิวเตอร์อยู่ดีๆ เมาส์ที่ใช้อยู่ก็ไม่ยอมขยับซะอย่างนั้น คงถึงเวลาต้องเปลี่ยนซะที เจ้าเมาส์ที่ใช้อยู่มีขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินไปคิดว่าพอเหมาะกับมือของเราพอดิบพอดี ..

แน่นอนว่าในช่วงแรกของการใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนต้องได้ใช้เมาส์ที่มีขนาดใหญ่ จับทีล้นมือ ดูเหมือนจะไม่ถนัด พอเริ่มมีการปรับขนาดให้เล็กลง ก็ต้องรีบหามาใช้กันทันที

             

 

จนต้องมีการขอยืมจากพี่สาวมาใช้ แต่พี่สาวมีของใหม่ตุนอยู่ในสต๊อก พี่สาวจึงยกให้เพื่อให้การทำงานไม่ขาดตอน เจ้าเมาส์ก็เล็กจิ๋วมากแถมยังมีสีที่สวยอีกรีบรับมาอย่างเต็มใจเป็นที่สุด .. ใช้งานมาได้ประมาณ ๑ สัปดาห์เริ่มรู้สึกว่าเมื่อยนิ้วมาก แต่ก็คิดว่าเป็นปกติเพราะทำงานกับคอมพิวเตอร์มากเกินไป จนเมื่อ ๒-๓ วันที่ผ่านมา สังเกตุวิธีจับเมาส์ของตัวเอง จึงเห็นได้ว่า เราจะใช้นิ้วจริงๆ เพียงแค่ ๒ นิ้ว คือนิ้วชี้ กับนิ้วกลาง นิ้วที่เหลือจะพับลง นั่นเพราะอะไรจึงทำให้เมื่อยนิ้ว ..

                                                             

ตอนนี้เริ่มคิดว่า ของใหม่รุ่นล่าสุดอาจจะไม่ใช่ของดีเสมอไป หรืออาจจะไม่เหมาะกับร่างกายของเรา และไม่เหมาะกับการทำงานที่อยู่กับคอมพิวเตอร์ที่นานเกินไปของเรา ตอนนี้จึงต้องหันกลับไปมองของเก่าที่เคยม้วนสายเก็บไว้ในกล่อง เพราะเห็นว่ามันรุ่นเก่า ใหญ่ก็ใหญ่เกิน นำไปใช้ที่ไหนคนก็มอง แม๊! เชยไปรึเปล่า ..

ตัวเราเองก็เพิ่งเจอะเจอ เลยถือว่าเป็นการเรียนรู้จากการโอดครวญของร่างกาย และขอป้องกันไว้ก่อน คงต้องยกมือยอมแพ้แล้วหล่ะ ยอมเชยล่ะกันเพื่อสุขภาพนิ้วของเรา ที่อาจก่อให้เกิดอาการนิ้วล๊อคก็เป็นได้ ก็เลยเริ่มยืดแขน กางนิ้ว ดัดแขน ดัดนิ้ว กำ แบ กำ แบ เสียหน่อย .. ประเดี๋ยวเกิดนิ้วล๊อคขึ้นมา งานไม่เสร็จกัน เพราะขนาดวันหยุดงานก็เหมือนไม่ได้หยุดเพราะโดนทวงงานตามหลังมาเป็นระยะ ระยะ ^^"

----------------------------------------------------
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนท

                     

หมายเลขบันทึก: 471625เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2011 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท