ถ้ารักในหลวง


ขออนุญาต นำบทความนี้ขึ้น เพราะเกิดความรู้สึกทันทีที่ได้อ่าน ทั้ง ๆ ที่ได้อ่านมานานแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ มันมีหลายเหตุการณ์ของบ้านเมืองที่ทำให้ คิดถึง พ่อ...แม้ว่าผู้ที่ Fw: จะอ้างว่าเป็น "แพทย์ผู้ใกล้ชิด "ในหลวง" ขอร้องล่ะ ช่วยส่งต่อด้วย." ใครจะเชื่อ หรือไม่อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ปัจจุบัน ห่วงลูกหลานไทยรุ่นหลัง ......

From: Titapa Katebunnak/BAY
To:        Surasak Katbunnak/BAY@BAY, Sirada Laivichit/BAY@BAY, Chanipa Laivichit/BAY@BAY, Wannee Bunsookpechranoi/BAY@BAY, Sumet Charoenthaweechoke/BAY@BAY, Siriporn Srinavakul/BAY@BAY, Nareerat Serikul/BAY@BAY, Ananya Phetcharat/BAY@BAY, Pongpun Likkasittipun/BAY@BAY
Date:        10/11/2011 13:59
Subject:        Fw: แพทย์ผู้ใกล้ชิด 

              แพทย์ผู้ที่รับใช้ใกล้ชิด ได้เล่าให้ฟังว่าภาพที่พ่อนั่งเหม่อลอยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเวลานานเหมือนจะร้องไห้นั้น ณ.ที่ตรงนั้นกับเวลาที่ยาวนานพ่อพูดออกมาประโยคเดียวว่า "เราไปทำอะไรให้เขาเจ็บช้ำ หรือ คนไทยเหล่านั้นถึงได้โกรธ/เกลียดเราขนาดนี้" ผู้อยู่ใกล้ชิดพ่อน้ำตาไหลพรากเพราะสงสารพ่อที่ทำทุกอย่างทั้งชีวิตพ่อเพื่อ คนไทยมาตลอด...ช่วยส่งต่อไปอย่าหยุดน่ะ
แพทย์ที่ถวายการรักษา   บอกว่า ในหลวงท่านทรงทราบข่าวระเบิด เมื่อคืนแล้ว
พระองค์น้ำตาคลอไม่มี รับสั่งอะไรท่านดูเป็น กังวล***

            *ในหลวงทรงร้องไห้ พระองค์ท่านทรงท้อ... และตรัสเสมอว่า ระบบราชาธิปไตยคงจบลงที่ รัชกาลที่9 ของพระองค์เอง ปกครองไทยมา 600 ปี แต่น่าใจหายที่จะสิ้นลงที่รัชกาลของพระองค์ เพราะคนไทยลืมหน้าที่ของตัวเอง ลืม หน้าที่ ที่ต้องทำในฐานะประชาชนคนไทยปล่อยให้อำนาจเงิน และข่าวที่ผิด ๆ มาชักจูง โดยอาศัยความเชื่อส่วนตน เป็นตัวตัดสินหากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักพระเจ้าอยู่หัว  และอยากให้ประเทศไทยกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม
ส่งต่อด้วยนะ ถ้ารักในหลวง

หมายเลขบันทึก: 473655เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2012 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท