ตัวอย่างการคำนวณเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว


ตัวอย่างการคำนวณเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว

เมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๕ กรมบัญชีกลางได้เชิญผู้เขียนให้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการคิดคำนวณเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำ ณ กรมบัญชีกลางนั้น เนื่องจาก ผู้เขียนติดภารกิจเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการสถาบันวิจัย จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของกองบริหารงานบุคคล คือ คุณอัมรินทร์ ศิริชัย เข้าร่วมประชุมแทนนั้น โดยได้ข้อสรุปดังนี้

๑. ให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๕๕

๒. สำหรับพนักงานราชการให้รอระเบียบจากสำนักงาน ก.พ. ออกมาบังคับใช้ให้ปฏิบัติเกี่ยวกับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของพนักงานราชการ ก่อน ส่วนราชการจึงจะดำเนินการต่อไปได้

๓. สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยและเจ้าหน้าที่ชั่วคราวที่ได้รับเงินจัดสรรจากเงินงบประมาณแผ่นดินให้มหาวิทยาลัยออกระเบียบการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว และเมื่อมหาวิทยาลัยได้รับการจัดสรรเงินจากสำนักงบประมาณก่อน จึงจะดำเนินการจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวในครั้งนี้ได้

ท่านสามารถศึกษา เรื่อง "ตัวอย่างการคำนวณเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว" ได้จากที่นี่...

ตัวอย่างการคำนวณเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว

ท่านสามารถศึกษา เรื่อง หลักการและเหตุผลของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๕๕ ได้จากที่นี่...

หลักการและเหตุผล

ท่านสามารถศึกษา เรื่อง โครงการระบบงานจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ได้จากที่นี่...

โครงการระบบงานจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ

หมายเลขบันทึก: 475814เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2012 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนอาจารย์บุษยมาศ ดูก็ไม่เคลียอยู่ดีค่ะรบกวนอาจารย์บอกหน่อยค่ะว่าตัวดิฉันเองจัดอยู่กลุ่มไหน ตอนนี้เป็นพนักงานราชการครู ตำแหน่ง ครูพี่เลี้ยง ใช้วุฒิ ม.6 สมัครเข้าทำงานต่อมาได้ศึกษาระดับปริญาตรี ได้รับวุฒิปริญาตรีหลักสูตร 5 ปี ในพ.ศ.2552 และได้ใช้วุฒิต่อสัญญาจ้างมาตลอด ลืมบอกค่ะเข้าเป็นพนักงานราชการเมื่อปี 2548 ค่ะ อยากทราบว่าดิฉันน่าจะอยู่กลุ่มไหนค่ะ รบกวนตอบหน่อยค่ะ

ตอบ คุณทัสวรรณ

  • การที่จะบอกคุณว่าอยู่กลุ่มใดนั้น ไม่สามารถบอกได้ เพราะขึ้นอยู่กับส่วนราชการของคุณเป็นผู้กำหนด แต่ถ้าตามที่คุณบอกมาว่าใช้วุฒิ ม.6 เข้าทำงานนั้น ก็แสดงว่าคุณอยู่กลุ่มบริการค่ะ แต่ในเรื่องวุฒิ ป.ตรีนั้น ก็ไม่ทราบว่าส่วนราชการของคุณใช้วุฒิเพื่อต่อสัญญาจ้าง แล้วมีการทำสัญญาจ้างว่าเช่นใด
  • ขอให้คุณสอบถามไปยังงานการเจ้าหน้าที่นะคะ เขาจะสามารถบอกคุณได้ค่ะ

ผมเป็นข้าราชการ บรรจุ วันที่ 1 ก.พ. 54 ตอนนี้เงินเดือน 8050 + ค่าครองชีพ 1500 อยากทราบว่าผมจะคำนวณอย่างไรครับ

ตอบ คุณอาทร...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท