นัดประเมินกุมภา(ล่าสุด)


ขอให้พร้อมมากๆ

     ค่ะมีมิตรรักทั้งหลายโทรมาถามว่า"ตาสว่าง" ยังประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝันอยู่หรือเปล่าตอบนะคะว่ายังทำหน้าที่อยู่ แต่ขอให้ท่านดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด ตั้งใจว่าจะช่วยประเมินจนกว่าจะครบทุกโรงเรียน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่ท่านจะมีคำขอมา โทรมาคุยกันก่อนนะคะ

          สำหรับเดือนกุมภา ล่าสุด ณ วันที่ 1 กำหนดการเป็นดังนี้วันที่ 7-10 ที่สุรินทร์ (ถ้าพร้อมสุดๆไม่มีอะไรติดขัดอาจประกาศรุ่น3ครบทั้งจังหวัด)วันที่14ที่ร้อยเอ็ด วันที่ 15-16 ที่ขอนแก่น วันที่17 และ 20-21 ที่ยโสธร

        แม้เวลาจะผ่านไป เราคงความเข้มข้นไว้เหมือนเดิมและดูจะเข้มมากขึ้นเพราะถึงวันนี้ความเข้าใจของท่านทั้งหลาย เพิ่มการพัฒนาที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ต้องขอให้ 1.ศึกษาคู่มือให้แตกฉาน 2.ศึกษาจุดอ่อนประกอบการพัฒนาและเตรียมการอย่างแรงพร้อมกับกำจัดจุดอ่อนให้หมด 3.เมือไม่เข้าใจให้ถาม 4.โรงเรียนที่ขอประเมิน(ครู)โปรดพูดคุยผ่าน"ตาสว่าง" 5.เด็กๆพูดคุยได้ค่ะแต่ต้องทำตามขัอ1และ2 ก่อน

         การถามจะมีคำถามกลับว่า อ่านคำขอ ทั้ง4 ข้อและทำตามหรือไม่ค่ะจึงจะตอบนะคะ

        ok ค่ะแล้วพบกัน คิดถึงทุกท่านเสมอ

                        ไปเที่ยวไม่ไกล โคราช ฝากรูปดูเพลินๆ

คำสำคัญ (Tags): #ต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 477042เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีพี่ชัดเจน ที่เคารพรัก

พี่น้องอุบลฯเขต 5 ยังคิดถึงพี่เสมอ ตอนนี้ยังเหลือโรงเรียนในฝัน อีก 1 โรงเรียนเป็นรุ่นที่ 3 ขอความอนุเคราะห์ประเมินโรงเรียนบ้านขี้เหล็ก อำเภอน้ำขุ่น ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ต่อจากยโสธร นะคะ ขอบคุณล่วงหน้า ส่วนเวลาที่เหลือจะเร่งประสานคุณประยงค์ศรีและทีมไปช่วยอีกแรงหนึ่ง... พร้อมกำชับโรงเรียน ให้นักเรียนและครูพูดคุยาทงตาสว่างค่ะ

ขอบพระคุณล่วงหน้า

ศน.อำพา

น้องอำพา ต้องรีบประสานนะคะ เพราะพี่นัดชาวเลยค่ะ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

          โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จังหวัดยโสธร กำัลังเตรียมความพร้อมรับการประเมินในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 คณะครูได้เข้าไปศึกษาจุดอ่อนที่คุณครูนำเสนอไว้ ในเวป"ตาสว่าง" นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ โรงเรียนของเราอันประกอบด้วย คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และชุมชน ต่างก็ตื่นเต้นกับการประเมินที่กำลังจะมาถึง ต่างฝ่ายต่างเตรียมความพร้อมและปรับปรุงส่วนที่บกพร่องตามที่คณะ roving team ที่ได้ให้ข้อสังเกตไว้ ซึ่งโรงเรียนต้องขอขอบพระคุณคณะประเมินที่ได้ให้ความกระจ่างแก่คณะทำงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะท่่านรองเสนีย์ เรืองฤทธิ์ราวี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ประธาน ท่านรองประโยชน์ เจริญยุทธ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28 และคณะทุกท่าน โรงเรียนจะทำให้ดีที่สุดครับ

         ครูครับช่วงนี้โรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนมัคคุเทศ ได้เข้ามานำเสนอข้อมูลเบื้องต้นให้ครูได้รับทราบครับ หากจะเป็นการรบกวนเวลาครูก็ต้องขออภัยด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

02022555

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

ขออนุญาตนำเสนอภาพบริเวณทั่วไปของโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จังหวัดยโสธรครับ

ค่ะขอบคุณดอกไม้ จิราภรณ์ ให้กำลังใจ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม

ขอบคุณ RT คณะท่านรองฯเสนีย์ ท่านรองฯโยชน์ จากศรีษะเกษและยโสธร ที่เข้มแข็ง ขอบคุณคุณบัญชา จากศรีตระกูลฯ ขอเป็นกำลังใจให้โรงเรียน คณะครู นักเรียน และจากที่ท่านแจ้งข่าวการพัฒนาก็เป็กำลังใจแก่ครูชัดเจนมากค่ะ แล้วพบกันนะคะ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

จากโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม นะครับ วันนี้ขออนุญาตท่านคุณครู รายงานข่าวการเตรียมรับการนิเทศจากท่าน"ตาสว่าง" ครับ ทาง ดร.ศักดิ์นิรุธ จาก สพม.28 แจ้งโรงเรียนว่า ประธาน ROVING TEAMS จะเข้ามาดูแล นิเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการประเมินโครงการ (17 ก.พ.2555) ทางคณะจะมาที่โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ในภาคเช้า โดยคณะจะประกอบด้วย ท่าน รองเสนีย์ ท่านรองประโยชน์ ท่าน ดร.รัชนีวัลย์ และคณะ ก็ยินดีต้อนรับด้วยความยินดียิ่งครับ การเตรียมความพร้อมตามข้อเสนอแนะเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2555 ทางโรงเรียนก็ได้ปรับปรุงพร้อมแล้วครับ ในการมาครั้งนี้โรงเรียนต้องขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับ หากมีข่าวเคลื่อนไหวอีกก็จะรายงานให้ท่าน "ตาสว่าง" ได้ทราบครับ อ้อ ผมอยู่โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม ครับ ไม่ได้อยู่โรงเรียน ศรีตระกูลฯ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษครับ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

      ครูจิราภรณ์  อุทัย จากโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จ.ยโสธร ค่ะ ขณะนี้ ทางโรงเรียนฯ ทั้งคณะครูและนักเรียน ต่างก็ร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมกันสานฝัน เพื่อสร้างโรงเรียนในฝันกันอย่างเต็มที่ค่ะ เมื่อได้เข้ามาศึกษาข้อมูลต่างๆ ใน "ตาสว่าง" แล้ว ทำให้เห็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาและแก้ไขจุดบกพร่องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้งานทางด้าน ICT  รวมไปถึง Lab Computer ได้เห็นด้วยกับจุดอ่อนที่ท่านเสนอมาเป็นอย่างยิ่งค่ะ ขอขอบพระคุณท่านที่ได้เสียสละเวลามาถ่ายทอดข้อมูลต่างๆ ให้เราได้แก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ทางโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคมยินดีต้อนรับค่ะ

 

 

 

คุณครูทัศน์วรรณ์ เหล่าหมวด

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

คุณครูทัศน์วรรณ์ เหล่าหมวด โรงเรียนบ้านขี้เหล็ก อำเภอน้ำขุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 โรงเรียนบ้านขี้เหล็กเป็นโรงเรียนขยายโอกาส นักเรียน 428 คน ครู 17 คน ขณะนี้ทุกภาคส่วนต่างร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อพัฒนาโรงเรียน เตรียมพร้อมรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 และได้เข้ามาศึกษาข้อมูลต่างๆเพื่อประกอบการทำงานใน "ตาสว่าง" ก็ทำให้มีแนวทางและเข้าใจมากขึ้น ในส่วนที่คุณครูรับผิดชอบคือ การแสดงและการต้อนรับหน้าเวที อยากเรียนสอบถามท่าน ดร.ว่าการแสดงในการต้อนรับควรใช้เวลาประมาณกี่นาทีจึงจะเหมาะสม ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ฝึกให้นักเรียนฟ้อนรำประกอบดนตรีโปงลาง ซึ่งเป็นการแสดงของท้องถิ่นอิสาน และการแสดงวงดนตรีไทยสากลของโรงเรียน ขอแนวทางในการจัดการต้อนรับหน้าเวทีด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คุณครูธาริณี บุญทวี

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

คุณครูธาริณี บุญทวี โรงเรียนบ้านขี้เหล็ก อำเภอน้ำขุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ตอนนี้ทั้งคณะครูและนักเรียน ต่างสู้ ตั้งใจ มุ่งมั่นและรวมใจ เพื่อเตรียมความพร้อมรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันกันอย่างเต็มที่ค่ะ และเมื่อได้เข้ามาศึกษาข้อมูลต่างๆ ใน "ตาสว่าง" แล้ว ทำให้มีแนวคิดและแนวทางในการพัฒนา มากขึ้นค่ะ ขอขอบพระคุณท่านที่ได้มาถ่ายทอดความรู้และข้อมูลต่างๆ ให้เราได้ทราบและแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ขอขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

เป็นกำลังใจแก่ทุกโรงเรียนที่ขอประเมิน การแสดงของนักเรียนในการต้อนรับไม่ควรมากและไม่นานเกินไปนำเสนอพอเห็นความสามารถนักเรียนเท่านนั้น

เรียน คุณครูชัดเจนทีเคราพ

ผมนายมานิตย์ ยอดยืน นัà¸à¹€à¸£à¸µà¸¢à¸™à¹‚รงเรียนตระà¸à¸¹à¸¥à¸›à¸£à¸°à¹€à¸—ืองวิทยาคม จังหวัดยโสธร อยาà¸à¸‚อเรียนปรึà¸à¸©à¸² เนื่องด้วย ผมได้จัดทำ

à¸à¸²à¸£à¹Œà¸•à¸¹à¸™ animation เà¸à¸µà¹ˆà¸¢à¸§à¸à¸±à¸šà¹€à¸£à¸·à¹ˆà¸­à¸‡à¸„ุณธรรม อยาà¸à¸—ราบว่ามีระยะเวลา หรือความยาวของเรื่อง จำนวนà¸à¸µà¹ˆà¸™à¸²à¸—ีครับ จึงจะเหมาะสม

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายมานิตย์ ยอดยืน

เรียน คุณครูชัดเจนทีเคราพ

        ผมนายมานิตย์ ยอดยืน นัà¸à¹€à¸£à¸µà¸¢à¸™à¹‚รงเรียนตระà¸à¸¹à¸¥à¸›à¸£à¸°à¹€à¸—ืองวิทยาคม จังหวัดยโสธร อยาà¸à¸‚อเรียนปรึà¸à¸©à¸² เนื่องด้วย ผมได้จัดทำ à¸à¸²à¸£à¹Œà¸•à¸¹à¸™ animation เà¸à¸µà¹ˆà¸¢à¸§à¸à¸±à¸šà¹€à¸£à¸·à¹ˆà¸­à¸‡à¸„ุณธรรม อยาà¸à¸—ราบว่ามีระยะเวลา หรือความยาวของเรื่อง จำนวนà¸à¸µà¹ˆà¸™à¸²à¸—ีครับ จึงจะเหมาะสม

ด้วยความเคารพอย่างสูง

  นายมานิตย์ ยอดยืน

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวดวงเนตร แสนทรสิน ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม

อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับท่าน ดร.ชัดเจน และคณะกรรมการตรวจเยี่ยม ในวันที่

17 กุมภาพันธ์ 2555 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้เตรียมพร้อมนักเรียนเพื่อรับการตรวจเยี่ยม ในกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

1. การสาธิตการสอน

2. ห้อง English Lab โดยใช้โปรแกรม Rosetta Stone

3. ละครสั้น เรื่อง Goldilock and the three bears

4. Action Songs

5. T.W. Coffee Hut

กิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ ได้รับการดูแล และให้คำแนะนำจาก Roving Team จากจังหวัดศรีสะเกษ และยโสธร เป็นอย่างดี

คณะครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และนักเรียนที่รับผิดชอบทุกคนก็ได้น้อมรับคำติชมจากท่าน มาปรับปรุงแก้ไข

ข้อบกพร่องต่าง ๆ ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น ดิฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณาจากท่าน ดร.ชัดเจน ที่จะให้ความกรุณา และเสียสละเวลาแวะมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเราในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ขอกราบขอบพระคุณค่ะ

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวนิตยา มุลตรีภักดิ์ คุณครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รู้สึกตื่นเต้นไม่แตกต่างจากคณะครูและนักเรียนคนอื่นๆ ที่จะได้พบกับตัวจริงเสียงจริงของท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 เพราะติดตามผลงานของท่านครั้งแรกเมื่อตอน รร หนองหมื่นถ่านวิทยา จ. ร้อยเอ็ดประเมินเพื่อรับรองเป็น รร.ในฝันแล้ว เห็นท่านประเมิน Lab วิทยาศาสตร์กายภาพ ที่นักเรียนปั่นจักรยานแล้วประทับใจที่สุดค่ะ สำหรับ Lab ของกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ มีห้องปฏิบัติการทั้งหมด 4 ห้อง กิจกรรมในแต่ละห้องๆละ3 แลป รวม 12 แลปค่ะ

ห้องปฏิบัติการเคมี -การไทเทรตหาวิตามินซีในผลไม้ - การทำแอลอฮอล์แข็ง - การย้อมผมด้วยสารสกัดใบกาว

ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กายภาพ - การทำกระดาษอินดิเคเตอร์จากสีธรรมชาติ-การทำเจลล้างมือจากพืชสมุนไพร - การสำรวจดวงดาวโดยใช้โปรแกรม starry night backyard และโปรแกรม Celestia

ห้องปฏิบัติการชีววิทยา -การย้อมสีโครโมโซมด้วยข้าวเหนียวดำ-การเพาะเชื้อเห็ดนางฟ้า - การทำสไลด์ถาวร

ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ - การใช้จักรยานปั่นไฟเฟสต่างๆ - ชุดอิเล็กทรอนิกส์ - การศึกษาลักษณะของปีกเครื่องบินร่อนเล็ก

ฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณาจากท่านที่จะให้ความกรุณา และเสียสละเวลามาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเราในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ขอกราบขอบพระคุณค่ะ ........ ตาสว่างจริงๆค่ะ

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

คุณครูสำรี ผิวผ่อง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จังหวัดยโสธร สังกัด สพม.เขต 28 คณะครูในกลุ่มสาระฯได้ดำเนินการเตรียมห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ เพื่อเตรียมรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งโดยมีกิจกรรมดังนี้ค่ะ

1. การใช้โปรแกรม GSP

2. การสร้างรูปเรขาคณิตโดยใช้สันตรงและวงเวียน

3. เกมคณิตศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย การเล่นลูบิค , หมากรุกไทย , เกม A-Math

ทางกลุ่มสาระฯคณิตศาสตร์ อยากเรียนถามท่านคุณครูถึงกิจกรรมที่จัดให้กับนักเรียนมีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณาจากท่านคุณครูชัดเจน ที่จะให้ความกรุณา และเสียสละเวลา แวะมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา ขอกราบขอบพระคุณค่ะ

และดิฉันขออนุญาตินำเสนอรูปกิจกรรมในห้องปฏิบัติการบางส่วนนะคะ

กิจกรรมที่สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โรงเรียนดสกนกเต็นประชาอุปถัมภ์จะดำเนินการ

1. การใช้GSPมาแก้ปัญหาเรื่องการหาพื้นที่ ในระดับม.ต้น การแก้ปัญหาเกี่ยวกับฟังก์ชันในระดับม.ปลาย

2.การเล่นเกมแทนแกรม การสร้างภาพแทนแกรม การทายใจ คณิตศาสตร์เส้นด้าย และการสร้างพื้นฐาน

ไม่ทราบว่าเหมะสมหรือไม่ค่ะ

ภาพบรรยากาศภายในLab

กิจกรรมในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โรงเรียนโสกนกเต็นประชาอุปถัมภ์ อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น

1. การนำGSPมาใช้แก้ปัญหาเรื่องการหาพื้นที่ ในระดับม.ต้น

2. การนำGSPมาใช้แก้ปัญหาเรื่องฟังก์ชัน ในระดับม.ปลาย

3. การสร้างภาพแทนแกรม เกมแทนแกรม คณิตกับเส้นด้าย เกมทายใจ การสร้างพื้นฐาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท