เตรียมมาพอดี..ไม่อย่างนั้น..กลิ้งแน่


วันนี้ครูอ้อยไม่ได้ต้องการจะเขียนบันทึกอะไรเป็นติดลบ  แต่ต้องการจะเล่าประสบการณ์  อาจจะไม่ถูกใจใคร  และอาจจะพบมากันบ้างแล้ว  หรืออาจจะนำไปใช้บ้างก็ได้ นะคะ

*****

เหตุเกิดที่ด่านเก็บเงินบนทางด่วนสายหนึ่ง

*****

จากทฤษฎีความแตกต่างระหว่างบุคคล เรื่องนี้จึงเกิดขึ้นได้  เพราะ คนเราไม่เหมือนกัน  ทุกเรื่อง...อย่าคิดมาก  นิ้วมือของเราเอง...ยังไม่เท่ากันเลย

*****

มีโอกาสขึ้นทางด่วนใน กรุงเทพฯ กับพ่อบ้านเป็นคนขับ  หรือติดรถไปกับรถของโรงเรียนบ่อยครั้ง  ได้สังเกต  จากการที่เขาเล่าบ้าง...แต่วันนั้น  ครูอ้อยเห็นมากับ ...ตา

*****

ทุกคนที่จะขึ้นไปวิ่ง ต้องเสียเงินค่าผ่านทาง แล้วแต่ระยะทาง...เพื่อให้สะดวก และรวดเร็ว  พนักงานขับรถ...ต้องเตรียมเงินมาพอดี

*****

หลายๆท่าน ขึ้นทางด่วนเป็นประจำ ก็จะมีเศษเงินพอดี  แบบนั้นไม่มีปัญหา  แต่บางท่าน ใช้ธนบัตรใหญ่ และต้องมีเงินทอน  พนักงานก็ต้องยื่นมืออกมา  คนขับรถ ก็ต้องยื่นมือออกไปรับเงิน.....วันนั้น  เธอยื่นออกมานิดเดียว  กับรถคันข้างหน้า ที่ครูอ้อยเห็น  เหรียญ 10 หรือเหรียญ 5 ตกลงกลิ้งบนพื้นถนน  คนขับไม่ได้ลงมาเก็บ

*****

พอมาถึง  พนักงานขับรถของโรงเรียน ยื่นให้อีก  เธอก็ยื่นมือออกมานิดเดียว  กลัว  มือโดนกัน ถูกกัน หรืออย่างไรไม่ทราบ...เศษเงินก็หล่นกลิ้งไปอีก...ไปไหนไม่รู้

*****

เจตนาอะไรไม่ทราบ

*****

เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า.....เตรียมเงินมาพอดีนะคะ  ไม่อย่างนั้น...กลิ้งแน่

หมายเลขบันทึก: 479614เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2012 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บางคน นำ เศษเงิน ใส่ถุงเล็กๆๆ ส่งให้เลย ดีดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท