การเดินทางคือการทำงาน(นกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อน..ไม่อาจขึ้นที่สูงได้)

คิดดี ทำดี มีเพื่อนดี จึงมีความสุขเหมือนหมู่สกณานางนวลที่ได้โบยบินในหมู่มิตร

งานHA Forum  ปีนี้พวกเราชาวโรงพยาบาลปากพะยูน มีความยินดีที่ หลังจากได้ทำงานหนักมาตลอด ภายใต้แรงบันดาลใจที่เรากู่ก้องร้องบอกกันในการประชุมทุกครั้งว่า"เราทำได้ เรามีความสุข  ประสบความสำเร็จ"  โรงพยาบาลผ่านการประเมินขั้นสาม ทางผู้บริหารจึงจัดให้มาชื่นชมแสดงความยินดี ในการรับมอบรางวัลในครั้งนี้ ร่วม 32 ชีวิต

วันที่ 13 ท่านผอ. พิพัฒน์ พัฒนเสรี  เข้ารับรางวัลจาก...  วันที่ 14 พรรคพวกส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับ แต่ผู้เขียนมีภาระกิจหลักในวันที่ 15 คือต้องการเข้าร่วมในเวที ของGotoKnow และวันที่ 16 ต้องไปประชุมประจำปีกสจ."(กองทุนสำรองเลี้ยงชีพลูกจ้าง) จึงขออนูญาติหัวหน้าอยู่ต่อหัวหน้า  แต่มีข้อแม้ว่า ต้องไม่เบิกค่าที่พักและค่าเดินทาง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่มีปํญหา เพราะผู้เขียนพกพาใจมาเป็นทุน

คืนก่อนคณะพักที่โรงแรมหรู  ทวินทาวเวอร์ย่านหัวลำโพง (หลวงจ่าย) แต่คืนนี้ราษฎร์จ่าย จึงย้ายมาพักที่ไกล้หัวลำโพงเป็นโรงแรมไร้ดาว เข้าที่พักเสร็จก็ไปร่วมงาน HA เข้าห้องใญ่ฟังอาจารย์ชัยวัฒน์กับคณะคุยเรื่องการบูรณาการงานกับชีวิต

หลังเที่ยงมีโทรศัพท์เข้ามาถามถึงการประชุม กสจ.เป็นพรรคพวกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช  คุยกันเสร็จสรรพเขาบอกไม่ต้องนอนโรงแรม เดี๋ยวจะขับรถมารับไปนอนด้วยกันที่บ้านญาติที่สมุทรปราการ

ถึงเวลานัดเพื่อนขับรถมารับ แล้วขับไปเอาสัมภาระที่โรงแรม เสียดายค่าเช่าที่ไม่ได้นอน แต่หนทางข้างหน้าย่อมสดใสกว่า เราสองคนมุ่งหน้าสู่ สมุทรปราการ

เพื่อนพามาชมนกนวลที่บางปูมีหมู่นกมากมายลานตา เพลิดเพลินจากการเก็บภาพจนพลบค่ำ เพื่อนพาเลี้ยงอาหารค่ำแล้วเข้าที่พัก  รุ่งเช้ายังขับรถมาส่งที่เมืองทองอีก....อานิสงฆ์ จากการคิดดี ทำดี มีเพื่อนดี จึงมีความสุขเหมือนหมู่สกุณานางนวลที่มีความสุขที่ได้โบยบินสูงในหมู่มิตร

นกเดียวดายไร้เพื่อน

โบกโบยบินสู่เสรี

อาทิตย์ไกล้อัสดงยังคงบินสูง

เหนื่อยนักก็หยุดพักบิน

มีแรงก็บินต่อ

แนวกั้นน้ำกัดเซาะชายฝั่งแนวป้องกันชาวบ้าน

ปลาตีน ตัวชี้วัดความสมบูรณ์ของนิเวศน์ชายฝั่ง

หมายเลขบันทึก: 482669เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2012 02:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

วันที่ 13 มีค.2555 เห็นท่าน วอญ่าฯ เดินผ่านไป-มา ระยะไกล(จึงไม่ได้ทักทายค่ะ)/By Jan

ภาพงามมากค่ะ..สะท้อนใจเป็นสุขของคนจิตอาสายอดนิยมของพวกเรา..

เห็นนกเหล่านี้แล้วนึกถึง โจนาธาน ลิฟวิงสตัน ครับ

นกนางนวลเยอะมากๆๆๆๆ มีความสุขมากๆ ในสิ่งที่ทำ นะคะ

ครับท่าน บายจรรย์ คนเยอะมาก หากเห็นเป็นรพที่คุ้นกันก็จะเข้าไปถามถึงคนรู้จัก

น้องนางจากหนองคาย ก็พบกันวันแรก

สวัสดีครับพี่ใหญ่ ได้มาเยือนบางปู โดยไม่คาดฝัน นับเป็นวาสนา ที่มีเครือข่ายเพื่อน อนุเคราะห์

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ โสภณ ....โจนาธาน ลิพวิ่งสตัน....นานเกือบยี่สิบปี ที่อ่านเรื่องนี้

นกบินหนีฝูง บินให้สูงเหมือนโจนาธาน

แวะมาถามข่าว

บายดีนะค่ะ

ไปเที่ยวเสียไกลเลยนะค่ะ

ไม่เอานกกลับมาบ้านมั้งเหอค่ะ

ข้างๆบ้านก็มีปลาตีนเหมือนกันหลายตัว

เหมือนท่านวอญ่า ที่มีความสุขในหมู่มิตร จะรอนแรมนอนที่ใดไม่สำคัญเท่ากับมิตรภาพที่มี

ดีใจมากค่ะที่มีวาสนาได้พบกันใีนครั้งนี้

สวัสดีครับคุณ ปริม ฉากและชีวิต การเดินทาง หากไม่เร่งรีบไปสู่เป้าหมาย

รายรอบทางที่เดินล้วนมีความสุขรออยู่

I wonder if there is a fish processing workshop/fish market/jetty somewhere to attract the sea galls.

Or it is the spawning whitebaits or "sardines" that are expected in the Gulf of Thailand about this time of year (March). I hope it is the spawning fish.

Samutprakarn is where they want to deepen the Port's water channel.

Dredging or digging and stirring up mud at spawning time could mean loss of fish breeding grounds

and of course less or no fish (especially ปลาทู and ปลาทำน้ำปลา) for the people who depend on fishing.

What we see now may be the beginning of our future ;-)

บายดีครับอาจารย์ขจิต แต่งานเข้าจัง

ฝ่านทันตสาธารณสุขชวนไปทำเรื่องผู้สูงอายุกับฟัน

สวัสดีครับ ครู บอนนี่ เดินทางไกล ไปเที่ยว แต่เราต้องทำงานไปด้วย

เพราะเป็นฝ่ายจัดการ

และต้องการให้เพื่อนๆที่ร่วมเดินทางมีความสุข

เห็นภาพเลยค่ะ "วอญ่าท่านผู้เฒ่า"

ต้องมีการลงทุน (ทุนของใคร ไม่รู้) ถ้าจะทำอะไรซักอย่าง

คนดี จิตใจดี มักมีเพื่อนดีเช่นกัน

สวัสดีครับน้องน้ำชา ...มีความสุขเมื่อพบกัน แม้เวลาสั้น แต่ใจส่งถึงกันมานานปี

งาน HA รพ.แก่งคอย เป็นบันดาลใจ ที่ทำให้ ยกตัวอย่าง ของแก่งคอยมาคุยให้น้องๆฟัง

จนบางคนบอกว่า"บังคลั่งแก่งคอย"

สวัสดีครับคุณ sr ใช้ไม้ใผ่ ปักกันการกัดเซาะชายฝั่ง ข้างบนก็จะได้ไม้กันลมกันดิน

กว่าไม้ใผ่จะผุก็ได้ไม้ชายฝั่งช่วยหยั่งรากกั้นดิน

ผมเห็นไม้ชายฝั่งงดงามสมบูรณืดีมาก

เห็นปลาตีนหลายตัวริมชายฝั่ง ภาคพื้นดิน

เห็นนกนางนวลหลายพันตัวบนอากาศ

เห็นมนุษย์หลายร้อยคน เป็นผู้รับประโยชน์จากธรรมชาต สิ่งแวดล้อม

สวัสดีค่ะ ท่านวอญ่า

บินตามนก....มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการเดินทางค่ะ

สวัสดีครับคุณ ระพี..พูดถึงเรื่องทุน

จัดเวทีให้ผู้สูงอายุ ชื่อ "ชวนคุย ร่วมคิด ค้นทุน"

พบทุนภูมิปัญญา

ทุนการบริหารจัดการ

ทุนประเพณี วัฒนธรรม ศาสนา

และทุนความดี มีอยู่ทุกชมรม

สวัสดีครับครูนก....ได้ไปเที่ยวบางปู ไม่คาดฝัน ซ้ำยังได้ที่พักฟรีอาหารฟรี

สุดยอดแล้วสำหรับนักเดินทาง

เห็นนางนวลแล้วนึกถึง โจนาธาน ที่อาจารย์คกฤทธิืท่านเขียนเอาไว้

...คิดถึงปลาตีน..อีกตัว..ที่ปราฌบุรี..เจ้าค่ะ..ยายธี

สวัสดีครับคุณ ยายธี ปราณบุรีเคยแวะไปสองครั้ง ติดใจกล้วยปิ้งของลุงกับป้าที่ข้าง ทศบาลปากน้ำ วันนั้นไม่ได้ลงทะเลแต่เมียงมองแถวๆกรมหลวงชุมพรฯ