มีวาสนาได้มาเจออาจารย์ จินตนา คงเหมือนเพชร


ผู้เขียนรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยที่ได้คุยกับ อาจารย์จินตนา คงเหมือนเพชร

         มีนัดกับบล็อกเกอร์สาวชาวเมืองพล  ขอนแก่น  นามเทียนน้อย ที่ภูเก็ต  เมื่อวัที่ 3 เมษายน 2555 โทรศัพท์ติดต่อประสานงานกันตลอด พร้อมทั้งแนะนำการเดินทางเป็นอย่างดี  แต่เนื่องจากการเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางครั้งแรกของเธอ  แล้วเธอก็เดินทางมา แต่สวน(คนเดียว)จึงเกิดการผิดพลาด เพราะเธอจากขอนแก่นมาถึง สายใต้ ตอนหนึ่งทุ่ม รถลงมาทางใต้ ทั้งกระบี่  พังงา ภุเก็ต  เต็มหมด  ก็ได้แนะนำให้ลองไป ดูที่รถระนอง  โชคดีที่มีรถเสริมมาระนอง เธอจึงได้เดินทางลงใต้มาทางสายระนอง  กว่าจะต่อรถจากระนองมาถึงภูเก็ตก็เที่ยงครึ่ง  

 

        เช้าวันนี้ที่ภูเก็ตจึงไม่มีโปรแกรมทำอะไร นั่งนึกบรรดาบล็อกเกอร์ที่เจอกันทาง โกทูโนว์ที่ภูเก็ต นอกท่านอัยการชาวเกาะ แล้วมีใครบ้าง  ชื่อของอาจารย์ จินตนา   คงเหมือนเพชร ก็ผุดขึ้นมาในความคิด

 

       ตัดสินใจออกจากที่พักไปหาอาจารย์ ณ.ที่ ทำการองค์การบริหารจังหวัดภูเก็ต  เดินถาม กองการศึกษาของ อบจ. ปรากฎว่ากองการศึกษาแยกไปอยู่อีกที่หนึ่งต้องข้ามถนนไป  ก็ถามหาคนชื่ออาจารย์ น้องที่ถูกถามบอกว่าอาจารย์ จินตนา เป็นหัวหน้ากองกาศึกษา ของ อบจ. ภูเก็ต พร้อมทั้งชี้ไปที่โต๊ะอาจารย์  

 

      ผู้เขียนก็เข้าไปรายงานตัว บอกเป็นใครมาจากใหน มาทำอะไร   บอกไม่ทันจบประโยค อาจารย์ ก็บอกว่า โกทูโนว์   แล้วอาจารย์ก็ต้อนรับกันอย่างมีมิตรภาพ เสมือนหนึ่งเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ผู้เขียนรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยที่ได้นั่งคุยกับอาจารย์

 

       ด้วยเวลาสั้นๆเราคุยกันได้หลายเรื่อง ทั้งเรื่องการศึกษา เรื่องทรัพยากร และเรื่อง จิตอาสา  แล้วอาจาร์ก็ถามว่า รู้จักลานเทวามั้ย  ผู้เขียนก็บอกรู้จักเพราะอ่านงานกวีของท่านโดยคำ ลานเทวา มาก็หลายบันทึก  อาจารย์ จึงบอกต่อว่าท่าน ลานเทวา มาปฎิบัติศาสนากิจที่ที่เขารัง  ผู้เขียนก็บอกว่าอยากเจอท่านอยู่เหมือนกันได้ไปคารวะ

 

      อาจารย์ก็จัดการให้รถตู้ของเทศบาลไปส่งผู้เขียนที่เขารัง

 

      โกทูโนว์เป็นขุมทรัพย์แห่งมิตรภาพ ที่ทำให้ผู้เขียนเป็นคนร่ำรวย

 

       ทุกถิ่นทุกที่ ที่มีบล็อกเกอร์ชาวโกทูโนว์ ที่ผู้เขียนได้ไปเยิอน   เหมือนกับว่าผู้เขียนมีทุนทางมิตรถาพฝากเอาไว้ทุกที่

 

 

        โกทูโนว์ ให้มากกว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  

อาจารย์จินตนา คงเหมือนเพชร

มิตรภาพแห่งโกทูโนว์ เกิดขึ้นเสมอทุกที่ทุกแห่ง

หมายเลขบันทึก: 484380เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2012 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

...

มหัศจรรย์พันลึกที่นึกถึง
โกทูโนเป็นหนึ่งที่แห่งนั้น
มิตรภาพตราบพบบรรจบกัน
เธอกับฉันมาจากโกทูโน

...

;)...

"เมื่อมีมิครเรามอบใจให้กับมิตร

มีน้ำจิตรเมล็ดใจได้โปรยหว่าน

ซึ่งแตกต้นเติบโตขึ้นโอฬาร

เมื่อได้ผสานกับน้ำใจ

เรามิอาจอยู่โดยโดดเดี่ยว

ต้องขับเคี่ยวกับสุข-โศกในโลกใหญ่

เมื่อเรามีน้ำจิตให้มิตรได

ย่อมจะได้น้ำใจจากมิตรนั้น"

(ไม่ใช่ความรักจากสรวงสวรรค์...วรรณลักษณ์ ปิยกมล)

มาให้กำลังใจ

กับการเดินทางที่ยอดเยี่ยมค่ะ

ทุกๆที่เราพบมิตรที่ดีเสมอค่ะ

 

สวัสดีครับครูบอนนี่ เป็นเรื่องที่ดีๆที่ได้พบพานกัน มาศึกษาเรียนรู้กันถึงที่ถึงถิ่น เป็รการรู้จักที่มักคุ้นกัน เป็นมิตรภาพที่เกิดขึ้นจากการแบ่งปันสิ่งดีๆ ผ่านโกทูโนว์ แล้วต่อยอดความสัมพันธ์กันอย่างดียิ่ง เป็นเรื่องจริงผ่าโกทูโนว์

มิตรภาพที่น่าอัศจรรย์ของบล็อกเกอร์โกทูโนว์

สวัสดีครูกาย หัวเช้าๆ ขนมจีนที่ภูเก็ต สุดยอดผักเหนาะ ค่าหนมจีน 10 ค่าผักเหนาะ 40 อิ่มอร่อยมื้อเช้า

ขอบคุณครับคุณ จิตติมา ที่แวะมาเยี่ยมเยือน เปฯกำลังใจ

 

Ico48

บัง...วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei

 

- ดีจังเลย...บัง... ได้รับ....การตอนรับ....อย่างมีมิตรภาพ.... เสมือนหนึ่ง....เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน..... เกิดความรู้สึกอบอุ่น... ปลอดภัย.... เป็นวาสนา....จริงๆๆค่ะ

 

- ความดี ... คู่ควร...กับ.... คนดี + ทำความดี...มาตลอด

- ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหมอเปิ้ล มันเป็นความปลาบปลื้มปิติ ที่ได้ไปเยี่ยมเยียนเพื่อนบล็อกเกอร์ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นมิตรภาพที่ชื่นชอบ โกทูโนว์เป็นมากกว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

  • สวัสดีครับ
  • ท่านผู้เฒ่าสบายดีนะครับ

สวัสดีครับคุณหมอเปิ้ล.... มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ แล้วอาจารย์จินตนา ยังได้แนะนำให้ขึ้นไปสนทนาธรรมกับท่านลานเทวาที่เขารังอีกด้วย

สวัสดีน้องสิงห์ ขึ้นบ้านใหม่หรือยัง ในภาพใต้ถุนบ้านน่าผูกเปลนอน ผมสบายดีครับ

ขอบคุณท่านผู้เฒ่าที่มาเยือน เสียดายเวลามีเพียงนิดเพราะวันนั้นติดภารกิจการเตรียมการเลือกตั้งนายก อบจ. ต้องออกไปนอกพื้นที่ จึงไม่มีเวลาได้ต้อนรับและพูดคุยมากมายนัก ไว้โอกาสหน้ามาใหม่นะคะ ยินดีต้อนรับเสมอ วันนั้นเลยส่งแขกต่อไปให้พระอาจารย์ โดยคำ ลานเทวา บนเขารัง นี่แหละหนาชีวิตชาวบล๊อดเกอร์โกทูโน แม้ระยะหลังไม่ค่อยได้เข้ามาเล่าเรื่อง แต่ยังคิดถึงชาวโกทูโนเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท