การจัการความรู้ในสถานศึกษา110


แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบ่อไร่วิทยาคม-แคมป์สนวิทยาคม

      วัฒนธรรมองค์กร(บ่อไร่วิทยาคม):2

     วันที่ 14 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา กลุ่มบริหารงานวิชาการ โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดทำโครงการพัฒนาบุคลากรด้านวิชาการ ซึ่งมีเป้าหมายจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาปี 2555 รายกลุ่มสาระการเรียนรู้ ขอเข้าศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการทำงานของโรงเรียน

     หลังจากการวิเคราะห์ประเด็น และร่วมกันวางแผนของฝ่ายบริหารของโรงเรียนเรา จึงมอบหมายให้ผมเป็นหัวหน้าคณะในการนำเสนอผลการดำเนินงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยผมจะรับผิดชอบเล่าเรื่องกระบวนการทำงานของโรงเรียนในประเด็นสำคัญ คือ "วัฒนธรรมองค์กร" ของการทำงานที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการทำงานร่วมกัน

       ประเด็นการนำเสนอเริ่มจากกระบวนการทำงานโรงเรียนในฝัน โดยการสนับสนุนของผู้อุปถัมภ์ที่ใจดีอย่างบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ในท้องถิ่น

        การดำเนินงานเพื่อเตรียมการเพื่อการรับการประเมินภายนอกรอบสามของสมศ.ที่ผ่านมาของโรงเรียน ซึ่งผ่านการประเมินมาแล้ว

        โดยมีครูสุลัคน์  ณ รังษี หัวหน้างานประกันคุณภาพการศึกษา และงานแผนงาน เป็นผู้รับไม้ต่อในการเล่าเรื่องกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา และประกันคุณภาพการศึกษารอบสาม

       บรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นไปด้วยดี เป็นไปในลักษณะวิน- วิน เพราะบริบท วัฒนธรรมการทำงานก็ใกล้เคียงกัน ได้แลกเปลี่ยนเรียนกันพอสมควร

       ศึกษาเอกสารประกอบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มเติมข้างล่างครับ

       http://www.slideshare.net/Koms...

      http://krukomsun.wordpress.com/

      ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

หมายเลขบันทึก: 486069เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2012 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2017 05:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาทักทาย
  • ท่านผอ และทีมงานสบายดีไหมครับ
  • ชอบบรรยากาศการทำงานของโรงเรียนครับ

สวัสดีครับท่านอ.ดร.ขจิต สบายดีทุกคน ท่านอาจารย์ก็คงสบายดีและมีภาระกิจสร้างบุญแก่แผ่นดินเช่นเดิมใช่ไหมครับ ครูน้องแอน ตอนนี้ย้ายไปอยู่โรงเรียนประจำจังหวัดแล้ว ขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ

อ้าวพี่แอนย้ายไปเสียแล้ว เสียดายนะเนี่ย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท