วันนี้เหินฟ้าเดินทางสู๋โฮจิมินห์ซิตี้เวียดนามแล้วนะคะ


4วัน3คืนที่คณะการเดินทางต้องรอนแรมยังต่างแดนโฮจิมินห์ซิตี้  สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่ความเป็นเลิศ  ของโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)  สพป.กทม. 2-5พ.ค.2555

*****

ครูอ้อยเตรียมการเดินทางใช้ระยะเวลานานเหลือเกิน  เพราะเขียนบันทึกมาแล้วหลายตอน  การเตรียมตัวของครูอ้อยไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเพราะต้องหาข้อมูลไว้ในลิ้นชักสมองไว้พอสมควร

*****

ส่วนการเตรียมตัวระยะสุดท้ายคือเมื่อคืนนี้  ครูอ้อยถ่ายท้องให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง 10 ชั่วโมง  ได้ผลค่ะ  ครูอ้อยใช้น้ำมะขามไปทะลุทะลวงในการถ่ายครั้งนี้  ไม่ห่วงแล้วการเดินทาง  แถมยังเตรียมเอาใส่กระเป๋าไปด้วยก้อนเล็กๆๆหีบห่อไปอย่างดี

*****

ไฟฉายเล็กๆที่จะส่องในอุโมงค์กูจีก็เตรียมแล้ว  พร้อมทั้งร่มพับได้เพราะได้ข่าวว่ามีฝน  แถมยังมีเสื้อผ้าสำหรับเวลาฝนตกด้วย  นับว่าเป็นการเตรียมตัวแตกต่างจากการไปยุโรปมากเลย

*****

กระเป๋าเดินทางยังหลวมๆเพราะไม่ได้ขนเสื้อผ้าไปมากนักด้วยเบื่อและเหนื่อยกับการแบกเสื้อผ้า  พยายามทำตัวแบบง่ายๆแบบนักเดินทางที่ไม่ห่วงเรื่องเครื่องแต่งตัว

*****

วันนี้  เช้านี้  เวลา 11.00น.เคาน์เตอร์ Q ประตูที่ 7-8 ล่ะค่ะที่เราจะพบกัน ....... กามเอิน  แปลว่า  ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 486778เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 04:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 12:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตามครูอ้อยมาเที่ยว ต้องย้อนไปในหลายบันทึกที่ผ่านมา

  • พี่่สาวอ.วิไปเที่ยวเวียดนามมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ อ.วิยังไม่เคยไปเลยค่ะ เพราะทั้งสองครั้งที่พี่เขาชวนไป อ.วิติดงาน ค่ะ
  • เคยอ่านมาว่า การศึกษาขั้นพื้นฐานเขาจัดได้มีประสิทธิภาพประสิทธิผลกว่าที่ประเทศไทยจัด รบกวนครูอ้อยช่วยหาคำตอบและบันทึกเล่าให้ฟังด้วยนะคะว่า เขาจัดอย่างไร และการมีประสิทธิภาพประสิทธิผล มีข้อบ่งชีือย่างไร ขอบคุณมากค่ะ
  • เคยอ่านมาว่า เยาวชนเวียดนามเขารักชาติ เขาจึงมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะเรียนในสาขาอะไร และเมื่อเข้าไปเรียน ก็จะเรียนให้เชี่ยวชาญเพื่ออกไปเป็นกำลังแรงงานของชาติที่มีคุณภาพ ในสาขานั้นๆ
  • และเคยอ่านมาว่า การจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา เวียดนามยังไม่ก้าวหน้าเท่าประเทศไทย ต้องส่งเยาวชนเข้ามาเรียนที่ประเทศของเรา  อ.วิก็เคยได้สอนนักศึกษาจากเวียดนาม 2-3 ครั้งแล้วค่ะ
  • ขอให้เที่ยวให้สนุก ได้รับความรู้ความเข้าใจ ประสบการณ์และมุมมอง ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ นะคะ และกลับถึงประเทศไทยโดยสวิสดิภาพนะคะ

 

ขอให้พี่ครูอ้อยสนุกกับการเที่ยวนะคะ แล้วจะซาบซึ้งในความรักเวียดนามของ ลุงโฮ ฯ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท