บัตรประจำตัวที่ต้องการ..ขอมากเกินไปไหมนี่


เคยคิดมานานแล้วนะคะ  เกี่ยวกับบัตรประจำตัวนี่  น่าจะมีประโยชน์หลายๆอย่างรวมอยู่ในบัตร  Everything's include. แบบที่ได้ยินมา

*****

มีความเป็นบัตรประจำตัว  มีภาพถ่าย  ว.ด.ปี เกิด  ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน  ที่อยู่ปัจจุบัน  เพราะไม่ได้อยู่ตามทะเบียนบ้าน  น่าจะมีข้อมูลด้านการศึกษา  ชื่อบิดา  มารดา มีครอบครัว ก็น่าจะมีชื่อสามี  มีลูกกี่คน ก็น่าจะมีชื่อลูก  สถานะโสด หม้าย สมรส  รูดบัตร ดูได้เลย  ไม่ต้องพกพาทุกๆๆอย่างไปด้วยกัน  แถมนิดหนึ่ง  รูดบัตรลงเวลาการมาและกลับ จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย  จะสะดวกมาก

*****

เรื่องสุขภาพ  ต้องมีกลุ่มเลือด  สถานที่รักษาพยาบาลจ่ายตรง  มีข้อมูลการรักษา ยารักษาโรค  ประวัติการแพ้ยา(จะได้ไม่ต้องถามกันบ่อยๆ) มีชื่อหมอประจำตัว  ประวัติท่าน เบอร์โทรท่านก็จะดี  และข้อมูลการรักษาพยาบาล  การส่งต่อไปรักษาที่อื่นๆ

*****

แทนใบขับขี่พาหนะทุกประเภท  และสากลด้วย  จะได้ไม่ต้องพกต่างหาก  เวลาถูกตำรวจเชิญ  ก็ รูดบัตรไป  อย่าได้เอาบัตรเราไปเลย  ขอเถอะ  ปรับกันเลยถ้าผิดจริง  เสียเวลาทำมาหากิน และเป็นช่องทางให้ตำรวจทำอะไรไม่พึงประสงค์

*****

นำไปเสียภาษีได้ที่ไหนก็ได้ขอให้มีบัตรนี้และมีภารกิจเรื่องภาษี   รูดจากบัญชีเงินที่เจ้าของบัตรถืออยู่

*****

แทนหนังสือเดินทางได้ทั่วโลก  ไม่ต้องทำวีซ่า  รูดเงินค่าบริการต่างๆกับ บัญชีเงินของผู้ถือบัตรเลย   จะได้ไม่ต้องไปจัดการให้เสียเวลาและค่าใช้จ่าย ไหนๆๆก็ต้องเสียเงินกันแล้ว รวมทั้งการประกันทุกประเภท  สินไหมด้วยยิ่งดี

*****

แทนบัตร  ATM ได้เลย  จากบัญชีธนาคารที่เจ้าของบัตรถือไว้  ในบัตรนี้  สามารถทำงานได้ตามลักษณะบัตร ATM ทั่วๆไป  หมายถึงมีเครดิตด้วย(มากไปไหมนี่)

*****

บัตรรับส่วนที่รัฐพึงดูแลประชาชน  เช่น  เงินผู้สูงอายุ  เงินประกันสังคม  บัตรทหารผ่านศึก หรืออื่นๆ ที่รัฐพึงจัดให้ตามสิทธิของประชาชน

*****

ครูอ้อย คิดไว้ 7 อย่าง ใหญ่ๆๆ ขอมากเกินไปไหมนี่

หมายเลขบันทึก: 488504เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 05:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ตามงั้นยกมือสองมือสนับสนุน...โย่ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท