คนใต้หัวใจ SHA


SHA

เมื่อวันที่ 21 – 22 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมแก้วสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  สรพ.ยกทีมงานสร้างเสริมมิติจิตตปัญญา (SHA) ให้กับโรงพยาบาลเครือข่ายภาคใต้ ได้แก่รพ.ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง สงขลา กระบี่ สตูล พังงา ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน 15 รพ.มากกว่า 60 ชีวิต ทั้งแพทย์ พยาบาล เภสัชกร ทันตแพทย์ ผู้ที่สนใจและสมัครใจเข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้ด้านในของตนเอง เรียนรู้และทบทวน ตนเองให้มองเห็นด้านในของตนเอง นอกเหนือจากการเรียนรู้จากตำราหรือ explicit knowledge ที่แต่ละคนมีมากมายอยู่แล้ว เรียนเท่าไหร่ไม่รู้จักจบจริงๆ ค่ะ

วิทยากรแต่ละท่าน เลือกสรรมาหลากหลายให้ได้อรรถรสที่ครบครัน ทั้งจากรพ.ใหญ่ รพ.ชุมชน รพ.จิตเวช มาแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์การทำ SHA  ในโรงพยาบาล ซึ่งสรุปได้ว่า

การขับเคลื่อน SHA นั้นต้องการการมีส่วนร่วม โดยใช้ความละเอียดอ่อนให้เขาร่วมคิดตั้งแต่แรก จำลอง work shop ที่เราจัดขึ่นให้กลับไปทำที่รพ. ท่านจะได้ความงามของความคิด ความงามของการแลกเปลี่ยนที่หลากหลาย กลับกลายมาเป็นพลังในการขับเคลื่อน SHA ในสไตล์ของตัวท่าน ตามแต่ละบริบทของรพ.แต่ละแห่ง ซึ่งล้วนเป็นสิ่งสวยงาม เพราะเป็นสิ่งที่เราร่วมกันคิดกันเอง

ขอบคุณทุกท่านที่ได้แบ่งปันความรู้สึกดีๆ ประสบการณ์ วิธีคิดที่ทรงคุณค่า ทำให้หัวใจพองโต เมื่อรู้จักคุณหมอผู้มีจิตใจงาม เรียนรู้ เปลี่ยนแปลงและเห็นคุณค่าของเพื่อนร่วมวิชาชีพและต่างวิชาชีพ รวมทั้งคนไข้ ขอบคุณพี่เยาะพยาบาลใจดีมีจิตใจที่กตัญญูรู้คุณแม่และวิชาชีพของตนเอง ขอบคุณภก.ทศพร ที่ทำให้เห็นว่าเภสัชกรนั้นก็สามารถสร้างสรรค์ นวัตกรรมการดูแลคนไข้ได้ด้วยหากใจเราคิดที่จะทำ เริ่มต้นทำจากตัวเอง งานของตัวเองก่อน

 

ขอบคุณวิทยากรทุกท่าน พี่เสาะ ภญ.สีตีแอเสาะ จ้าวประจำ อาจารย์นพ.วิรุฬ ผอ.รพ.นราธิวาสฯ เดินทางมาไกลประมาณ 5 ชั่วโมงจากรพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ท่านผอ.รพ.สวนสราญรมย์ ท่านอ.นพ.นิมิตร มาตรงจากรพ.ลำพูน ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนและชวนเราทบทวนรับรู้ด้านในของเรา โดยไม่อยากให้จบการบรรยาย...

และท่านวอญ่า นเรศ หอมหวน คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้ฟังได้อย่างล้านหลามด้วยคำพูดสำเนียงใต้ ผสมผสานกับกลอนไพเราะ หยอดมุกตลอดทาง ฮากันไป

 

ขอบคุณจิตใจที่ดีงามของทีม สสจ.สุราษฎร์ธานี พี่แอน น้องจ๋อม ที่เอื้ออาทรดูแลทุกอย่าง ทุกๆเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ....ขอบคุณมากมายค่ะ ขอบคุณภาพสวยๆ ฝีมือพี่แอน ที่ทำให้ MV ของเราสวยงามมากๆ ค่ะ

และขอบคุณทุกๆสิ่งทำให้ได้มีโอกาสทำให้เรื่องราวดีงามเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

  

คำสำคัญ (Tags): #sha#สรพ.
หมายเลขบันทึก: 489140เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เป็น sha ที่มีคุณภาพมากๆๆเลย หละค่า ถูกใจผู้ให้ พอใจผู้รับ

ฝากกราบ แม่่ต้อยผู้ที่ เริ่มต้นชงshaที่ รสดี คุณภาพ เยี่ยม เกรดA + ด้วยนะ คะ

น้องพรทั้งหล้า วันนี้ทำค่ายเยาวชนอยู่กับหล่อ น้องเอกที่ บ้านเปร็ดใน จังหวัดตราด เรื่อง ลูกไม้ชายเลน หนุกหนานมีสาระ

น่าชื่นชม ดูมีพลัง งดงามมากครับ

Blank

ขอบคุณอาจารย์สมศรีค่ะ

เจอกันอาทิตย์หน้านะคะ

คนคุณภาพ.. มารวมกันอยู่แถวนี้นี่เอง

ได้ทั้งกาย ได้ทั้งใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

สำหรับ พี่วอญ่า นั้น..
สาระเต็มเปี่ยม
อารมณ์สุนทรีย์เต็มล้น
มีมุก หมัดเด็ด เฮฮาได้อย่างเหลือเชื่อ
เรียกว่า ครบทั้ง ..บันเทิง...เริงปัญญา เลยทีเดียวครับ

ทำไม พอลล่า เอา วิดีโอ ขึ้นไม่ได้ คะ

สวัสดีครับ คุณวราภรณ์ สักกะโต

           เนื่องจากท่านได้รับรางวัลจากเว็บไซต์ GotoKnow.org   จากการเขียนบันทึกแบ่งปันความรู้ของท่าน  โดยใส่คำสำคัญว่า "HA  Forum 2012" ผ่านทางเว็บไซต์ GotoKnow.org    ทาง GotoKnow จึงคัดเลือกให้ท่านได้รับรางวัล  ซึ่งของรางวัลที่ท่านได้รับนั้นคือ "ก้อนหิน GotoKnow"  ดังนั้นทางทีมงานจึงเรียนขอชื่อ-สกุลและที่อยู่ของท่านที่สะดวกในการรับของรางวัลจากทีมงาน   โดยท่านสามารถส่งข้อมูลมาที่ ([email protected])



                             ขอบคุณครับ
                          ทีมงาน GotoKnow
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท