น้ำใจ


ที่บ้านรอดจากเพลิงใหม้ก็เลยกลายเป็นที่ลี้ภัย มีความสุขเคล้าไปกับคราบน้ำตา ขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นายก อบท. นายกเหล่ากาชาด และผ้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และที่สำคัญ เพื่อนบ้านเป็นรั้วที่ดีที่สุด..."เคราะห์กรรม ตามเราทันได้ตลอดเวลา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้ตั้งสติ และคิดทำกุศลไว้อย่าให้ขาด "จงทำกุศลให้ถึงพร้อมก่อนที่จะไม่ได้ทำ""

๑๘ มิย.๕๕ กับน้ำใจเพื่อนบ้าน

เสียงโทรจากภรรยา "รีบมาไฟใหม้บ้านตาหวินหมดแล้ว"

บึ่งรถมาด้วยความเร็วไม่ยั้งตามจังหวะแซงได้เป็นลุย ๑๔๐-๑๒๐ กม./ชม

สักพักก็โล่งใจเมื่อ ผอ.ไพล๊อตฯโทรบอก  คุมไฟไว้ได้แล้ว  ผมกับพี่หมุดมาดูอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่บ้านเรียบร้อยดี ....พ่อ หนูมาอยู่กับแม่แล้ว  ขับรถช้าๆพ่อ

ค่อยลดอุณหภูมิในใจไปได้...เลยตั้งสติท่อง  ชินบัญชร  มาตลอดทาง

ได้เห็นน้ำใจเพื่อนบ้านที่รักกันจริง  และอีกวันหนึ่งที่เห็นมิตรแท้

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นายก อบท. นายกเหล่ากาชาด และผ้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย  และที่สำคัญ เพื่อนบ้านเป็นรั้วที่ดีที่สุด  ที่บ้านรอดจากเพลิงใหม้ก็เลยกลายเป็นที่ลี้ภัย  มีความสุขเคล้าไปกับคราบน้ำตา

เคราะห์กรรม  ตามเราทันได้ตลอดเวลา  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้ตั้งสติ และคิดทำกุศลไว้อย่าให้ขาด  "จงทำกุศลให้ถึงพร้อมก่อนที่จะไม่ได้ทำ"

คำสำคัญ (Tags): #ขํนติพโล
หมายเลขบันทึก: 491648เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 06:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท