การฝึกอบรมลูกเสือวิสามัญ กศน.อำเภอเสนา,ได้รับเกียรติจากท่านธวัช ชลารักษ์ รองเลขาธิการ กศน.มาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม


การฝึกอบรมลูกเสือวิสามัญ กศน.อำเภอเสนา,ได้รับเกียรติจากท่านธวัช ชลารักษ์ รองเลขาธิการ กศน.มาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม

๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ 

       กศน.อำเภอเสนา จัดฝึกอบรมลูกเสือวิสามัญขึ้นเป็นครั้งแรก ของการศึกษานอกระบบ ฯ อำเภอเสนา โดยมีนักศึกษา กศน.จากทั้ง ๓ ระดับ จำนวน ๑๔๐ คน เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้   ณ วัดสามกอ 

       

การอบรมเริ่มจากการปฐมนิเทศ/กิจกรรมหลักสูตรลูกเสือวิสามัญ,กิจการของคณะลูกเสือแห่งชาติ 

ประธาน ท่านธวัช ชลารักษ์ รองเลขาธิการ กศน.มาเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น.เพื่อเป็นประธานในพิธี

ท่านธวัช ชลารักษ์ กล่าวถึง หลักการของลูกเสือว่าจะช่วยฝึกเยาวชนและคนในชาติให้มีระเบียบ วินัย สติปัญญา ศีลธรรมและความเป็นพลเมืองดี เพื่อสร้างสรรค์ชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้ในอนาคต ฯลฯ

หลังจากจบพิธีเปิดพักรับประทานอาหารกลางวัน ช่วงบ่ายได้มีการประชุมคณะกรรมการประจำกองลูกเสือวิสามัญ เพื่อพูดคุยถึงการจัดอบรมลูกเสือในโอกาสฯต่อไป

จากนั้นเข้าสู่ช่วงการฝึกระเบียบแถว

การประชุมเปิดกอง

เพลงเกม

เข้าฐานการเรียนรู้

พิธีปิด,นัดหมาย,ตรวจเครื่องแบบ,ชักธงลง,เลิกกอง

ภาพสุดท้ายถ่ายไว้เป็นประวัติศาสตร์ของ กศน.อำเภอเสนา หวังว่าสิ่งที่พวกเราทำร่วมกันคงจะช่วยให้กิจการลูกเสือไทยอยู่ต่อไปเพื่อพัฒนาคนในชาติ ให้เป็นคนดี ดังคำปฏิญาณของลูกเสือ

ข้อ ๑ ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ข้อ ๒ ข้าจะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ

ข้อ ๓ ข้าจะปฏิบัติตามกฏของลูกเสือ

หมายเลขบันทึก: 494219เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเยี่ยมให้กำลังใจในการทำงานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท