เบื้องลึกความสุขเล็กๆ


วันนี้อดไม่ได้ที่จะเก็บความสุขที่มากกว่าความสุข เอาไว้กับตัวเองคนเดียวค่ะ

เรื่อง ของเรื่องเกิดจากงานที่ทำ แม้ว่าจะเหนื่อยล้ากับสิ่งที่ทำไป ในแต่ละวัน ในแต่ละสัปดาห์ แต่เมื่อผลงานปรากฏขึ้น ความรู้สึกเหนื่อยก็หายไป แล้วมาเริ่มต้นใหม่วนเวียนเป็นวัฎจักร แต่ไม่กดดันค่ะ เพราะสิ่งนี้คืองานของเรา

เรื่องราวนี้เกิดจากกระบวนการปรับปรุงงานที่ทีมงานของเราพยายามจะปรับเปลี่ยนให้เป็นการทำงานเชิงรุก การใช้รูปแบบการประชาสัมพันธ์ใหม่ คือการนำการสื่อสารทุกประเภทขององค์กรที่บูรณาการ ผนวกผสมเข้าด้วยกัน เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่างๆ ได้ โดยที่ข้อมูลเนื้อหาสาระที่คัดกรองมาแล้วจากหน่วยงานต่างๆภายในองค์กร ซึ่งส่วนมากเป็นงานของนักวิจัย นักวิชาการ สำหรับพวกเรามีหน้าที่นำสาระเหล่านั้นส่งต่อไปให้ถึงผู้คนที่เกี่ยวข้อง โดยทำให้น่าสนใจและกระจายออกอย่างแพร่หลายด้วยความอนุเคราะห์จากสื่อมวลชน

และภายใต้หลักการ "การผลิตข่าวสารรอบสัปดาห์ สนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย" ด้วยการให้ข่าวสารงานวิจัยเผยแพร่ออกไปอย่างต่อเนื่อง หน้าที่หลักๆ (และหนักๆ) ของทีมงานพร้อมเครือข่ายPR ภายในองค์กรเรา จึงอยู่ที่

“1งานวิจัย รายสัปดาห์”

คลิกอ่านต้นฉบับ>>ข่าวรอบสัปดาห์ ฉบับที่ 28 วันที่ 9 - 15 กรกฎาคม 2555

ผลจากการดำเนินงานที่ปรากฏเป็นรูปธรรมนั้นเกิดจากทุกคนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และการสั่งสมความดีเชื่อถือได้ขององค์กร ซึ่งได้นำความสุขใจมาให้กับคนทำหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ

แต่สิ่งไหนงานใดที่เราได้นำมาต่อยอดการทำงานได้ด้วยตัวเราเองภายใต้ขอบเขตภาระหน้าที่ และสิ่งนั้นเกิดเป็นความสำเร็จ มีผู้คนกล่าวขานถึง เราจะรู้สึกมากกว่าความสุขใจค่ะ และนี่เป็นหนึ่งชิ้นงานที่ทีมงานภาคภูมิใจ เก็บสะสมเข้า “บัญชีมีสุข” ค่ะ

จากเรื่องราวงานวิจัย “การนำเปลือกหอยใช้เป็นวัสดุทดแทนกระดูกมนุษย์”  คือโจทย์พร้อมนักวิจัย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สิทธิพร บุณยนิตย์ หัวหน้าหน่วยวิจัยชีววัสดุและเครื่องมือแพทย์ จากคุณวรารินทร์ คิดการงาน นักประชาสัมพันธ์แห่งสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มช. (ขอบคุณแทนทีมงานค่ะ) ที่ได้ส่งมอบนักวิจัยเพื่อมาให้ความรู้ผลงานผ่านการสัมภาษณ์ในรายการวิทยุ สื่อดั้งเดิมที่มีมาช้านาน

และแล้วจากเนื้อหาสาระในรายการสิบนาที สู่เรื่องราวดีดีที่นำถอดและถ่ายทอดลงแผ่นพิมพ์ และกระจายสู่เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในโลกมีเดียเว็บไซต์ - สื่อสังคมออนไลน์

ข้อมูลต้นฉบับ>>มช. วิจัยสำเร็จ เปลือกหอยแครงทดแทนกระดูกมนุษย์

  • ในวันนี้หลายคนพูดถึงองค์กรของเรา และงานวิจัยที่มีทยอยออกไปเรื่อยๆ
  • และในวันนี้ที่หลายคนในองค์กรมี Feedback กลับมาที่งานของเรา ต่อผลงานที่กระจายออกไป

ขอบคุณค่ะ ดีใจจัง

ถอดบทเรียน

นี่คือสิ่งที่ฉันอยากเห็น ซึ่งนำเสนอไว้ในแนวทางการดำเนินงานก่อนจะก้าวเข้ามาสู่งานในวิชาชีพนี้อย่างเต็มตัว เรื่องเนื้องานผ่านไปแล้ว

แต่ปัญหาอุปสรรคของฉันยังมีอยู่ โดยเฉพาะเรื่องทรัพยากรบุคคล จะกำจัดจุดอ่อนบางประการในการทำงานเป็นทีมได้อย่างไร? (และไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้นำมาฝากบัญชีนี้บ้าง)

 ให้กำลังใจตัวเอง ...ก็ต้องสู้ต่อไป ^^

หมายเลขบันทึก: 494345เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาส่งกำลังใจค่ะ พลังความคิดสร้างสรรค์ สุดยอดค่ะ

มาชื่นชม.  ผลงาน  และให้กำลังใจพี่ต๋อยอีกรอบค่ะ...

เยี่ยมครับ พี่หม่อม ;)...

สวัสดีค่ะ

คุณพี่อร Blank Bright Lily

น้องอิงBlank ชาดา ~natadee

อาจารย์Blank Wasawat Deemarn

และทุกท่านที่ให้กำลังใจ

  • ขอบคุณมากๆ ค่ะ
  • บัญชีนี้มีดอกเบี้ยด้วยนะคะ จากกัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ

ทำบัญชีความสุข ที่นี่ก็เป็นบันทึกความสุขด้วยเช่นกันนะครับ :)

สวัสดีค่ะคุณ Blank นาย เพชร พรหมสูตร์

  • คลังบันทึกในบล็อกนี้เป็นศูนย์รวมผลิตผลความสุขค่ะ ไว้เป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้ชื่นใจ

 

การศึกษาค้นดว้า พาความสุข สู่บัญชีมีสุข สุดยอดครับ

  • พี่เราสุดยอดจริงๆ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ Blank แว่นธรรมทอง

  • ขอบคุณค่ะ
  • บันทึกเรื่องงานในบัญชีนี้ สนับสนุนกิจการงานอันเบิกบานด้วยค่ะ

 

ถ้าไม่มีงานPR งานใดที่สำคัญใครๆกันย่อมไม่รู้ ขอบคุณที่แวะไปให้ดอกไม้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท