Good day Toronto 1


คงถึงเวลาของการมองตนอีกครั้ง ก่อนจะก้าวต่อไป...การไปครั้งนี้ อาจเป็นการเติมพลังให้ตัวเอง...

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ได้มีโอกาสไปดูงานเกี่ยวกับ Palliaitve care ที่แคนาดา ถ้าจะให้แคบลงก็คงเป็น Toronto โดยได้รับการสนับสนุนจากภาควิชาฯ และคณะพยาบาลศาสตร์ รวมทั้งมหาวิทยาลัย

การตัดสินใจไปครั้งนี้ เพราะเริ่มตอบตัวเองไม่ได้ว่า What next ...เรียนจบกลับมา ชีวิตอยู่ที่ทำงาน 80% และบ้านเพียง 20%... จนรู้สึกว่าความคิดสร้างสรรหายไปแล้ว และรู้สึกว่าคงถึงเวลาของการมองตนอีกครั้ง ก่อนจะก้าวต่อไป...การไปครั้งนี้ อาจเป็นการเติมพลังให้ตัวเอง...

ก่อนเดินทางก็ลังเลใจอยู่นานเหมือนกันว่าไปที่ไหนดี ออสเตรเลีย อังกฤษ หรือแคนาดา - ออสเตรเลีย อยากไปเพราะจะมีโอกาสกลับไปเยี่ยมเยียนอาจารย์ที่ปรึกษา Prof. Annette Street เพราะเรียนจบกลับมา ครบ 10 ปี พอดี แต่ Annette ไม่สดวกในช่วงที่จะไป ครั้นจะไปอังกฤษ ก็เพิ่งกลับมา และรู้สึกบรรยากาศมันห่างเหิน บ้านเรือนดูเหงาๆ เหลือเกิน ไม่เอาดีกว่า เลยตัดสินใจเลือก Canada ประเทศที่ไม่เคยไป

ที่แคนาดา มีคนที่รู้จักเพียง 1 คน และรู้จักกันช่วงเวลาสั้นมาก 30 นาทีได้ Dr. Margarette Fitch เจอ Marg ตอนไปนำเสนอ Status of end life care in Thailand ประชุม UICC conference 2006 ที่วอชิงตัน ตอนนั้น Marg เป็น moderator ของการนำเสนอ ฉันก็ตื่นเวที กังวลว่าจะโดนซักมากบนเวที เลยพยายามหาโอกาสไปแนะนำตัว พอเจอตัว และพูดคุย ก็ความกังวลก็ลดลง ไม่กลัวแล้วเพราะ Marg ดูเหมือนคนเอเซียมาก อ่อนโยนและใจเย็น...

เลยตัดสินใจ เป็นไงก็เป็นกัน  mail ติดต่อ ทบทวนความจำกับเขาเล็กน้อย แล้วเล่ายาวถึงวัตถุประสงค์  เป้าหมาย และงบประมาณที่ได้รับจัดสรร เขาก็ตอบกลับมา ยินดีต้อนรับ แถมยังช่วยหาที่พักราคาประหยัดให้ด้วย เพื่อฉันจะได้มีเวลาในการศึกษาดูงานนานขึ้น ตกลงได้อยู่หอพักของ University of Toronto ซึ่งช่วงที่ไปเป็นหน้าร้อน หอเลยว่าง ฉันเลยได้ใช้ชีวิตมหาวิทยาลัยอีกครั้ง

 

คำสำคัญ (Tags): #canada#palliative care
หมายเลขบันทึก: 494950เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท