"เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ผิดเพศ"


"เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ผิดเพศ"

"เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ผิดเพศ"

         ในช่วงนี้หลายๆ ครอบครัวดูเหมือนว่าคุณพ่อคุณแม่จะปวดหัวและเครียดกังวลใจกับพฤติกรรมของลูก ที่มีการเบี่ยงเบนทางเพศ อาทิ ลูกชายชอบแต่งตัวเป็นสาว หรือเด็กผู้หญิงที่มีพฤติกรรมเลียนแบบผู้ชาย พฤติกรรมเหล่านี้เป็นพฤติกรรมเบี่ยงเบน หรือเป็นพฤติกรรมที่ขวางหูขวางตาเป็นสิ่งแปลกแก่สายตาผู้พบเห็น

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กเหล่านี้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศนั้นมีมากมายหลายประการ เช่น

1. การเลี้ยงลูกแบบผิดเพศ คงต้องเริ่มต้นที่คุณพ่อคุณแม่คาดหวังอยากได้ลูกเพศที่ตนปรารถนา แต่เผอิญสิ่งที่เขาหวังมันกลับเป็นไปไม่ได้ เช่น อยากได้ลูกชาย แต่เผอิญได้ลูกสาว ทำให้คุณพ่อคุณแม่เสียใจ จึงจำใจจำเป็นต้องเลี้ยงต่อไปโดยวิธีการเลี้ยงที่ขัดเกลาแบบผู้ชาย สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้เด็กถูกเลี้ยงแบบผิดเพศ

2. สนใจเพศใดเพศหนึ่งจนเกินไป ครอบครัวที่มีลูกหลายคนมีทั้งลูกชายและลูกสาวอาจมีลูกชายมากกว่าลูกสาว หรือมีลูกสาวมากกว่าลูกชาย ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการเบี่ยงเบนทางเพศได้

3. การขาดพ่อแบบแม่แบบ คือ คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ควรเป็นพ่อแบบแม่แบบที่ดีให้แก่ลูก เพราะพ่อแม่นั้นเปรียบเสมือนเป็นครูคนแรกของเด็กทีเดียว แต่ถ้าหากเด็กๆ ได้พ่อแบบแม่แบบไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ก็จะส่งผลให้เขามีพฤติกรรมที่เบี่ยงเบนนั่นเอง

4. สภาพแวดล้อม เป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนจูงใจให้เด็กมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เช่น เป็นเกย์ ตุ๊ด ทอม ดี้ ก็เพราะสภาพแวดล้อมที่พวกเขาต้องไปอยู่ไปสัมผัส ไปคลุกคลี เป็นเวลา หากเต็มไปด้วยผู้คนที่มีลักษณะเบี่ยงเบนทางเพศก็อาจส่งผลให้เด็กเหล่านี้มีพฤติกรรมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน

        สุดท้าย...สิ่งที่ผู้เขียนอยากฝากไว้ก็คือ ครอบครัวควรอบรมเลี้ยงดูลูกอย่างถูกวิธี จงเลี้ยงลูกของท่านให้เป็นชายจริง หญิงแท้เถอะนะคะ

หมายเลขบันทึก: 49680เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท