หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

154.คือพื้นหญ้า...ตอน : เล็กๆเบลอๆ



ณ วันนี้ อยู่บ้านนี้ บ้านเราเอง เก็บภาพมาจากบ้านสวนเมื่อวันวาน วันที่อยู่บ้านโน้นก็ชอบเก็บภาพธรรมชาติ สุขใจดี 


ช่วงวันว่างๆ ของคนทำงานอย่างแจ๋ว ขอบคุณที่ทำให้ได้มีเวลาฟังเสียงแจ้วๆของเสียงนกเสียงกา บ้างฟังเสียงฟ้าร้อง บ้างสัมผัสกับบรรยากาศฝนตกแดดออก บรรยากาศบ้านๆรายรอบๆ ตัว ทุ่งหญ้าและผืนป่ากว้าง มองไกลไม่ได้ชนภูเขา มี(ภู)เขาอยู่หน้าเรา หรือ เราเป็นคนหลัง(ภู)เขา  กันหนอ!


วันว่างจากงานแจ๋วออกจากครัวมาเป็นคนสวนชวนมองต้นไม้ใบหญ้ามองฟ้าแล้วมามองดิน ก้มๆ เงยๆ แบบ เล็กๆ เบลอๆ เอ! หรือ เบลอๆเล็กๆ


บันทึกที่แล้วมองฟ้ามองเมฆไปแล้วบันทึกนี้มามองพื้นหญ้ากันบ้าง  อาจารย์จันทวรรณ บอก "สบายๆ สร้างสมดุลแห่งชีวิต" 


>>


(1)


(2)


(3)


(4)


(5)


(6)


(7)


(8)


กับเรื่องราวของ สิ่ง เล็กๆ เบลอๆ ณ ทุ่งหญ้าในแปลงผัก กุยช่าย ผักคู่บ้านของเรามานานนม ... ที่ตอนนี้ฉันเฝ้าหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้รากเหง้าแห้งตาย แม้ไม่ค่อยได้เก็บมากินบ่อยนัก บ้างไม่มีเวลาถอนถากหญ้า จึงรกหญ้าท่วมต้น ปนเปกันทั้งผักหญ้า แยกเแยะไม่ออก จนตอนนี้ต้นแก่ ออกดอก งอกงาม บานขาวทั่วแปลงแซมต้นหญ้าเคล้าน้ำค้างยามอรุณ :)




ปิดท้ายบันทึกกับวันที่ไร้เสียงธรรมชาติแห่งป่าดง  ปิดลงด้วยคำขอบคุณเช่นเดิม ขอบคุณทุกๆท่าน นะคะ สวัสดีค่ะ  :)


.....

หมายเลขบันทึก: 503175เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2012 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
  • พี่หนูรี
  • ถ่ายภาพได้สวยมาก
  • ทึ่งๆๆ
  • ขอบคุณที่แจ้งเรื่องหนังสือ

Blankขอบคุณค่ะอาจารย์ขจิตที่แวะมาเจิมบันทึกให้ท่านแรก

ภาพกล้องตัวเล็ก ๆ จึงเบลอๆ  จึงงามไปอีกแบบ แบบเบลอๆ อิอิ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับของฝากที่ถูกใจ :)

 

คุณหนูรี ค่ะ  ภาพธรรมชาติมากค่ะ

เคยอยากลองถ่ายภาพน้ำค้างเกาะบนดอกไม้-ใบหญ้า แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง ภาพสวยค่ะ เดี๋ยวต้องลองมั่งแล้ว ฮ่าฮ่า

 

Blankkunrapeeขอบคุณนะคะ

ที่แวะมาเยี่ยมพื้นหญ้าเบลอๆด้วยกัน

กล้องไม่ค่อยดีนักจับไม่ได้แจ่มจึงเบลอๆ

จึงงามแบบเบลอๆนั้นแล

 

คุณหนูรีคะ

เจ้าตัวสีแดงนั่นบ้านเราเรียกตัวอะไรคะ ที่นี่ก็มีเยอะค่ะ

สวยทุกภาพเลย ขอบคุณค่ะ

..ถนน..แถวบ้านยายธี..เดินผ่านบ่อยๆ..มี..ต้นกุยช่าย..โผล่ต้นดอกให้เห็นแทรกร่อง..คอนกรีตกับตัวตึก..เห็นภาพนี้ทำให้นึกถึง..ดอกกุช่ายที่ได้เห็นและรู้จักของจริง..เจ้าค่ะ..ยายธี

เทพมากเลย...พี่หนูแจ๋ว

สวยเด็ดขาด

สวัสดีค่ะBlank น้อง หนูรี  หวังว่าหนูรีคงจะสบายดีนะคะ

ดอกกุ็๊ยช่าย มีหยอดน้ำค้างเกาะ ภาพสวย งดงามมากค่ะ

 

ฝีมือนะคะ สำหรับภาพถ่าย อารมณ์อย่างนี้ บรรยากาศอย่างนี้ โดนค่ะ

ภาพสวยมาก ๆ เลยค่ะ ดูแล้วสบายตา สบายใจ สดชื่นจริง ๆ ค่ะ

สบายตา..สบายใจ..อยู่ใกล้ๆเราเอง..ขอบคุณค่ะ..

รอบกาย-รอบใจ..
สัมผัสซึ้งด้วยดวงตาและดวงใจของเราเอง

ชื่นชมครับ

ฝีมือถ่ายภาพของคุณหนูรีกับคุณปริม ใกล้เคียงกันเลยนะครับ ดูแล้วเย็นตาและเบิกบานใจดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท