ร่วมมือร่วมใจเพื่อรอรับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน


ร่วมมือ ร่วมใจ รอรับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน ของพวกเราชาวพระยาฯ  ทั้งฝ่ายบริหาร  ครู นักการ  นักเรียน ผู้ปกครอง ต่างร่วมมือกันเพื่อการประเมินครั้งนี้

*****

25 กันยายน 2555 ตั้งแต่เช้า ถึงเย็น ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมนำเสนอผลงานของโรงเรียนทั้ง การนำเสนอโดยการอภิปราย รูปเล่มรายงาน การสัมภาษณ์ เตรียมไว้พร้อมแล้ว

*****

เมื่อวานตอนเย็น ก่อนกลับบ้านครูอ้อยก็เข้าไปให้กำลังใจ และตรวจงานของตนเองที่รับผิดชอบ

*****

*****

รีบกลับบ้าน มานึกวาดภาพว่า พรุ่งนี้จะสอนอะไรนักเรียน เพื่อเป็นการต้อนรับคณะกรรมการครั้งนี้.....ท่านอื่นๆเขาก็เตรียมพูดนำเสนอ  สำหรับครูอ้อยอยู่ในห้องนักเรียน  เอ...จะสอนอะไรดี

*****

นึกออกแล้ว  สอนเรื่อง เสียง  สัญลักษณ์ของเสียง พยัญชนะ สระ และโยงมาถึงเรื่องกลุ่มอาหารที่นักเรียนกำลังเรียน  ใช้กิจกรรมเกมทักษะทางภาษาเป็นตัวเดินเรื่อง  และ เล่นเกมของ Right to play หากเวลายังเหลือ  ...ท่าจะดี

*****

ดังนั้น  นอนไม่หลับ  จึงตื่นขึ้นมาเขียนบันทึกนี้  ชาร์ทแบตเตอรี่กล้องไว้แล้ว  และเตรียมเท่าที่จะเตรียมได้  ลำดับขั้นตอน  อุปกรณ์มีพร้อมแล้ว  ตัวอักษรพยัญชนะ สระ ก็มีแล้ว  ชื่อกลุ่มอาหารก็มีแล้ว  ลูกบอลเกมวงกลม...โอเค

*****

เหลือแต่  เขียนฉลาก  เพื่อเลือกคำ  และ  ลองเครื่องเล่นเสียงต่างๆ คิดคำที่จะใช้เล่นเกม  เท่านั้น   พรุ่งนี้เช้าเตรียม...ก็ทัน

หมายเลขบันทึก: 503387เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2012 02:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะท่านวอญ่า Blank วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--. มาเป็นกำลังใจเชียร์ ครูอ้อยท่านแรก

แต่นอกนั้น มาอ่านเฉยๆแล้วก็ออกไปเป็นวิทยาทาน

เตรียมเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์

นักเรียนตามธรรมชาติ  ได้ห้องไหนก็ห้องนั้นค่ะ

งานนี้จบไปแล้ว  ครูอ้อยสอนได้ตามแผนที่เตรียมไว้  ท่าน ผอ.ชมว่า เด็กสนุกสนานดีนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท