สัมมนางานวิจัย..ทำให้ได้คิดปรับปรุงตัว


กลับมาจากการสัมมนาวิจัยที่ระยอง  ครูอ้อยมานั่งทบทวนงานที่ได้ทำมา  ทำให้ครูอ้อยได้คิดหลายอย่าง   หลังจากที่นั่งมาในรถมาพร้อมกัน   เพื่อนๆๆคุยกันเรื่อง  สัพเพเหระ   แต่ไม่มีเรื่องวิจัยในชั้นเรียน..สักนิดเดียว

*****

ส่วนพี่ครูที่นั่งมากับครูอ้อย   ที่ไ่ด้พูดเรื่องความพึงพอใจกับงานนี้  หลายๆตอนที่บ่งบอกว่า....พี่ครูไม่กล้าที่จะนำงานวิจัยออกมานำเสนอ   ไม่กล้าที่จะตอบรับ หรือ ให้ข้อคิดเห็นจากการนำเสนอนี้ได้......ความหมายตรงไปตรงมา  คือ...ยอมรับไม่ได้กับการวิพากษ์

*****

ครูอ้อยพยายามโน้มน้าวให้พี่ครูเห็นความสำคัญของการวิพากษ์   ผลที่จะได้รับกับการวิพากษ์  และสุดท้าย...การนำเสนอนี้  เป็นสากล  ที่ใครๆก็ทำแบบนี้..คราวนี้  ถือได้ว่า เป็นโอกาสดีสุดแล้ว  ที่ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้วิพากษ์ให้กับครูนักวิจัย

*****

*****

แต่ยังมีหลายๆคนที่กล่าวกับครูอ้อยว่า.....งานนี้  ทำให้เขาเห็นความสำคัญของงานวิจัย  และ  เห็นลู่ทางที่จะดำเนินการต่อไป  กลับไปจากงานนี้แล้ว  เขาจะทำอะไรต่อ  และคิดว่าไม่หลงทาง  เขาเกิดความมั่นใจขึ้นมาก

*****

บทบาทหนักมากมาตกที่ครูอ้อยอีกครั้ง  ที่ต้องทำงานวิจัยของตนเองให้สมบูรณ์ที่สุด  และยังต้องดูแลเป็นที่ปรึกษาหาข้อมูล  หรือ ช่วยเหลือเพื่อนครูนักวิจัย  ให้เกิดความสบูรณ์มากที่สุดของงานวิจัยแต่ละฉบับ

*****

*****

ชมภาพสวย..
แทนมอบดอกไม้กำลังใจให้  ครูนักวิจัยทุกท่าน

หมายเลขบันทึก: 506087เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การวิพากษ์   ผลที่จะได้รับกับการวิพากษ์ ..... สำคัญทั้งนั้นเลยนะคะ  .... เห็นด้วยค่ะคุณครู

 

 

มาเป็นกำลังใจให้เสมอครับคุณครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท