สแกนดิเนเวีย..Day 4 เดนมาร์ก


สแกนดิเนเวีย

DAY 4 ...18 ตุลาคม 2555

ช่วงเช้าเรานัดกันมาทานอาหารเช้า 7.00 น. ระหว่างเดินทางมาทานอาหารเช้า พบเพื่อนที่มากับคณะทัวร์ของเราเดินมา เป็นชายไทย อายุเกือบ 60 ปี ท่าทางเหนื่อย เราเลยไปเรียกคุณหมอที่มาร่วมกับคณะเรามาตรวจร่างกาย หายใจเสียงดัง จึงขอชุดอ๊อกซิเจนมาให้ดม เมื่อเรือถึงฝั่ง หมอที่มาด้วยจึงนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เมื่อไปถึงโรงพยาบาล หมอซักประวัติว่ามาจากเอเซีย หายใจหอบ จึงถูกนำเข้าสู่ห้องแยก และถูก admitted นอนในโรงพยาบาล เมื่อหมอตรวจพบว่า เป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ 3 เส้น โรงพยาบาลจึงส่งตัวเข้าโรงพยาบาลหัวใจของเดนมาร์ก ได้รับการรักษาด้วยการทำบันลูนเพื่อขยายเส้นเลือดที่มาเลี้ยงหัวใจ ปรากฏว่าคุณลุงที่ป่วย ไม่ได้ทำประกันสุขภาพมาด้วย ดังนั้นจะต้องจ่ายเงินเองทั้งหมด และต้องนอนโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 5 วัน ดังนั้นการมาทัวร์ทุกครั้ง ถ้าสุขภาพไม่ดี ควรทำประกันสุขภาพด้วยนะคะ

 

พวกเราเลยได้โอกาสเข้าไปศึกษาและดูสภาพแวดล้อมในโรงพยาบาลของกรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก บรรยากาศเงียบสงบดี คนไข้ไม่พลุกพล่าน การเข้าออกภายในตัวอาคารของโรงพยาบาล มีการรักษาความปลอดภัยเต็มที่  


ระหว่างรอ เดินสำรวจสภาพแวดล้อมภายใน รพ ของเดนมาร์ก


 

ถึงแม้จะมีคนป่วยในคณะทัวร์ แต่เราก็สามารถเยี่ยมชมสถานที่ในเดนมาร์กได้อย่างครบถ้วน ทั้งพระราชวังแสดงชุดและประวัติของกษัตริย์ของราชวงค์เดนมาร์ก ศาลาว่าการสวนสนุกทิโวลี จตุรัสกลางเมือง


เสริมสวย ก่อนเข้ากล้อง


สวยสนุกทิโปลี


ลิตเติ้ลเมอร์เมด และสถานที่กลางเมืองกรุงโคเปนเฮเกน

 

และได้ช๊อปปิ้งสินค้าย่าน walking street ที่เป็นถนนช๊อปปิ้งที่ยาวที่สุดและมีสินค้าแบรนด์เนม ของกรุงโคเปนเฮเกน เราเดินไปได้ซื้อชุดสวยมาฝากลูกสาวคนละชุดยี่ห้อ H&M จากนั้นก็มาทานอาหารเย็นกัน

เมื่อภาระกิจเสร็จสิ้นสิ้น เราก็ไปรับภรรยาคุณลุงที่ป่วย ที่โรงพยาบาลเพื่อกลับมานอนที่โรงแรมที่เราพัก  คุณป้าบอกว่าโชคดีที่มากับทัวร์พวกเรา เพราะถ้าไม่งั้นคงแย่ ตอนนี้อาการคุณลุงปลอดภัยแล้ว แต่ต้องกลับหลังพวกเรา คุณป้าและลูกสาวต้องหาที่พักใกล้กับโรงพยาบาล โชคดีที่ลูกสาวเก่งภาษาอังกฤษและขอพักกับคุณลุงด้วย โรงพยาบาลก็ใจดี อนุญาตให้พักที่เตียงที่ว่าง ถ้ามีคนไข้เต็ม จะหาที่พักของแพทย์ พยาบาลให้

 

มาถึงโรงแรมที่พัก พี่สาวคนโตของเรามาอยู่เดนมาร์มมากกว่า 30 ปี แล้ว และสามีของพี่ มารอเราอยู่ เราดีใจมากที่เราพบกัน หลังจากที่ไม่พบหน้ากันมาถึง 8 ปี

พี่เอ๋และสามีมาเปิดโรงแรมที่เดียวกับพวกเราพัก เลยได้ฉลองในโอกาสมาพบกัน จนกระทั่งเกือบเที่ยงคืน จึงขอตัวกลับมานอน

     

ดีใจที่ได้พบ

    

และนัดกันว่าจะมานั่งทานอาหารเช้ากันเวลา 8.00 น.

     

ยกมือลาพี่สาวก่อนกลับ

 

วันที่ 19 ตุลาคม 2555

ก่อนจะบินกลับเมืองไทย เวลา 9.30 น.

หมายเลขบันทึก: 506410เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2018 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พี่เอ๋ พี่คนโต พบกันที่เดนมาร์กค่ะ

คุณแก้ว สวยสง่าจังเลยค่ะ สแกนสวยนะคะ อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ พี่สาวคุณแก้วใจดีจังเลยค่ะ คุณแก้วก็เลยอบอุ่น

ตามมาเที่ยวเดนมาร์กค่ะ พี่แก้ว

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหมอ...บันทึกได้ดีครับ

เพิ่งหา พาสเวิดเจอ ดีใจที่ได้พบกัน เริ่มคิดถึงแก้วนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท