ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

Happy ba


                                     

           เข้าร่วมวงHappy Ba อย่าไงไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่แล้วก็ไขปริศนาความกระจ่างได้เมื่อได้เข้ามาศึกษาอ่านเรียรู้ และร่วมวงเสาวนากับผู้รู้ กัลยณมิตรที่คุ้นเคย กัลยณมิตรใหม่ที่ยังไม่เคยได้รู้จัก สุขกายสุขใจ สังเกต ภายนอก ภายใน พื้นแห่งความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ให้รู้จักมองอตีต ปัจจุบัน อนาคต ที่เป็นเหตุผลซึ่งกันและกัน แต่อย่าจมอยู่กับอดีตหรือกังวลกับอนาคตมากเกินไป ให้อยู่กับปัจจุบัน Hear and now มีสติ แล้วจะเกิดปัญญา 

        กลับมาจากวงHappy Ba  แนวความคิดหลายอย่างเปลี่ยนไป  ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เหตุที่ทำให้ทุกข์ เป็นเหตุให้เกิความสุข  ทำทุกอย่างให้มีความสุข ความสบายใจ   ให้มีสิตมากขึ้น อยู่กับสิ่งที่เราทำ เราชอบ แล้วเราก็จะมีความสุข  ปัญหาที่เกิดขึ้นจะแก้ไขได้อย่างง่าย ๆ  

         พี่ชายโทรมาถามให้เล่าเหตุการณ์ ต่าง ๆที่ได้ ร่วมวงแล้วมีความคิดอย่างไร เห็นอย่างไร  พี่ชายบอกว่าทำงานทุกอย่างให้สนุก  สนุกกับงาน แล้วจะเกิดความสุขเอง  อย่าคิดมาก อย่าคิดไปเอง  ดูแลตัวเองมาก ๆ อย่าสร้างความเครียด ความกังวลใจใด ๆอีก จะส่งผลให้เจ็บป่วยทางกายได้  เหมือนกับที่พี่ชายเคยเกิดขึ้นแล้วทำงานแล้วเครียดมากเกินไป ทำทุกอย่างต้องได้ตามเป้าถูกต้อง เคร่งครัดจริงจัง  จนป่วยคุณหมอที่รักษาให้เปลี่ยนแนวคิดการทำงาน ไม่ให้เครียดกังวลเกินไป  ตอนนี้พี่ชายเปลี่ยนแนวคิดแล้ว ทำงานอล่างลัลล้า  อาการที่ป่วยอยู่ดีขึ้นมาก 

         กลับมาทำงานในช่วงนี้ถึงมันจะหนักและหลายอย่างที่ใช้ความคิดมาก ๆ แต่เมื่อทำอย่างมีความสุข ลัลล้าบ้าง ฟังเพลงไปด้วย ถอยออกมาเมื่อเหนื่อย ไม่เคร่งเครียดเกินไป  มีรอยยิ้ม ความเอื้ออาทรกันจากเพื่อนร่วมงาน  ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทีมแล้ว ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ จะได้ยินเสียงหัวเราะและสังเกตเห็นรอยยิ้มที่เกิดขึ้นในทีมเป็นระยะ 

คำสำคัญ (Tags): #happy 8#happy ba
หมายเลขบันทึก: 509720เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2012 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เหมือนได้ไปช๊าตแบ็ตให้หัวใจเลย นะครับ

ว้าว....เก็บไว้เป็นพลังใจ

Happy Ba ซีรี่ส์ จบตอนที่แล้วครับ กลับบ้านโดนรถไฟ

ไก่ยังไม่ได้บันทึกต่อเลยคะ รอก่อนนะคะ มีอีกหลายตอน
ไก่ขอเขียนบันทึกใหม่ก่อน ไปอ่านแล้วชอบใจ เลยนำมาเล่าต่อ

เริ่มจะได้เขียนบันทึก ต่อแล้วนะคะ อีกหลายเรื่องจากจุดเร่ิมต้นของ Happy ba 

จะรออ่านครับ รีบๆเขียน มีงานSHA ในเดือนนี้มีเรื่องเขียนเล่าอีกหลายตอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท