ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

วันพรุ่งนี้


เวลา ไม่อาจซื้อได้ หรือย้อนกลับได้ มานั่งทบทวนแล้ว เสียโอกาส เสียดายเวลาที่ปล่อยให้ผ่านไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไร ทั้ง ๆที่ควรจะต้องทำให้แล้วเสร็จ ณ เวลานั้น หรือให้ทันตามกำหนดระยะเวลา "ไม่อยากให้รอถึงวันพรุ่งนี้แล้วค่อยทำ เพราะว่าเรายังไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้เราจะตื่นขึ้นมาพบหรือไม่ " เป็นคำพูดของพี่ชายที่บอกมาทางโทรศัพท์ พี่อยากให้น้องไก่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่ต้องไปคาดหวังในวันพรุ่งนี้ที่คิดว่าจะดีกว่า หรือกังวลกับเรื่องเมื่อวานที่ผ่านมา "

ผมชอบวันพรุ่งนี้ ตราบใดที่ยังมีอยู่ เราก็ยังมีความหวังและความฝัน

หลายคนฟูมฟายว่า

ชีวิตของเขาไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว หรือไม่ก็

พรุ่งนี้ก็คงเหมือนวันนี้ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก

รอให้ถึงวันพรุ่งนี้แล้วค่อยว่ากันดีกว่า เพราะว่า

พอพรุ่งนี้มาถึงจริงๆ เราอาจจะรู้สึกว่า วันนี้มันดีกว่าเยอะ

ในมุมมองแบบแยกส่วน เราต่างมี เมื่อวาน-วันนี้-วันพรุ่งนี้

ทั้งๆที่ความจริง ต่างเป็นคืนวันของเราทั้งหมด เราควรดูแลทุกส่วนสัดอย่างเท่าเทียมและสุดหัวใจ

ดูแลเมื่อวาน - มันผ่านไปแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เราปรับมุมมองและเรียนรู้จากมันได้

ใส่ใจวันนี้ - จนกว่าจะเข้านอน ยังอยู่กับเราเสมอ กิน นอน เดิน นั่ง อย่างระวังเต็มที่

ห่วงใยอนาคต -มีความน่าจะเป็นรออยู่มากมาย เลือกเอามาแต่ความน่าจะเป็นที่ดี

ให้ความเท่าเทียมแก่ทุกส่วน แล้วทุกส่วนจะดูแลกันเอง"

          เป็นข้อความที่เพื่อนส่งมาให้อ่าน  และมีอีกบทความหนึ่งหรือคำคมที่ได้อ่านเจอ นั้นคือ  เวลา ไม่อาจซื้อได้ หรือย้อนกลับได้  มานั่งทบทวนแล้ว เสียโอกาส เสียดายเวลาที่ปล่อยให้ผ่านไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไร ทั้ง ๆที่ควรจะต้องทำให้แล้วเสร็จ ณ เวลานั้น หรือให้ทันตามกำหนดระยะเวลา  "ไม่อยากให้รอถึงวันพรุ่งนี้แล้วค่อยทำ เพราะว่าเรายังไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้เราจะตื่นขึ้นมาพบหรือไม่ " เป็นคำพูดของพี่ชายที่บอกมาทางโทรศัพท์ พี่อยากให้น้องไก่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด  ไม่ต้องไปคาดหวังในวันพรุ่งนี้ที่คิดว่าจะดีกว่า หรือกังวลกับเรื่องเมื่อวานที่ผ่านมา " 

  

           

               

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#happy soul
หมายเลขบันทึก: 511335เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2012 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
Ico48 pa_daeng 

สวัสดีคะป้าแดง คิดถึงนะคะ ดีใจมากที่ป้าแดงมาเยี่ยม 

หยุด 3 วัน พักผ่อนนะคะ

วันพรุ่งนี้จะดีหรือไม่เพียงใดไม่มีใครตอบได้นะคะ แต่หากเราสร้างสิ่งดีๆเมื่อวานและในอดีตไว้ มันย่อมมีผลถึงวันนี้ เราก็ทำวันนี้ให้ดีๆ เพื่อเป็นเหตุให้ พรุ่งนี้ น่าจะเป็นไปในทางดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทำใจให้สบายๆอย่าตั้งความหวังอย่างคาดคั้นว่าจะต้องเป็นไปอย่างที่เราต้องการเสมอ ขอแค่ได้ทำดีที่สุดแล้วและยินดีในผลที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเราก็ได้เรียนรู้

มีความสุขกับครอบครัวในวันหยุดยาวนะคะ

เห็นคุณป้าแดงที่นี่ ส่งความคิดถึงมาให้พร้อมกันค่ะ คงได้มีโอกาสพบกันอีก

ขอบพระคุณอาจารย์นุชมากคะที่มาเติมเต็มให้ สร้างความดีเมื่อวานนี้และวันนี้

วันพรุ่งนี้

แน่นอน

วันเกิดผม

ครบรอบ ๕๐ ปี

Ico48 ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าคะอาจารย์ สุขภาพดีแข็งแรงทั้งกายและใจ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท