SRII-India ICSEM 2012 3rd International Conference on Services in Emerging Market. Mysore, India


SRII-India ICSEM 2012 3rd International Conference on Services in Emerging Market. Mysore, India

สวัสดีครับ

                เมื่อวันที่ 13-14 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมานี้ ผมมีโอกาสได้รับเชิญจาก SRII (service research, innovation institute) ให้ไปร่วมในเวทีอภิปรายเรื่อง E-governance ที่ Infosys University, Mysore Campus ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยงามมากโดยทีมคนไทยมีร่วมบนเวทีทั้งหมด 3 คน นอกจากผมแล้ว ยังมี ดร.อัศนีย์ ก่อตระกูล จาก NECTEC และ คุณนันทวัน วงศ์ขจรกิตติ จากกระทรวง ICT ร่วมกันผนึกกำลังในฐานะตัวแทนประเทศไทย

              ผมได้รับเกียรติเป็นผู้อภิปรายคนแรก สิ่งที่ผมฝากไว้ในเวทีนี้คือเรื่อง ICT เป็นสิ่งที่สำคัญมากในอนาคต เพราะจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทั้งด้านการผลิตและการบริการ แต่สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือต้องพัฒนาทุนมนุษย์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะนำนวัตกรรม ICT ไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้ได้

             ดร.อัศนีย์ ได้เล่าถึงนโยบายของรัฐบาลได้ที่จะยกระดับนวัตกรรมการบริการโดยใช้ ICT ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ในลักษณะ G2G และ G2C เพื่อเน้นเรื่องจากบริการจากภาครัฐสู่ประชาชนจริงๆและเพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและสุดท้ายคุณนันทวัน ได้เสนอเรื่องการนำเทคโนโลยี Cloud เพื่อมาใช้ในนวัตกรรมการบริการ

             งานในครั้งนี้ทำให้เห็นว่าพวกเราไม่ได้ด้วยกว่าประเทศใดในเวทีระดับนานาชาติ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องช่วยกันผลักดันให้นวัตกรรมการบริการ ICT เกิดขึ้นจริงเพื่อประโยชน์ของประชาชน

              สุดท้ายก่อนที่ผมจะจากเมือง Mysore ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมพระราชวังไมซอ ที่มีความสวยงามอยู่ในระดับต้นๆของประเทศอินเดีย ผมจึงเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ มาฝากกันครับ










หมายเลขบันทึก: 512296เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 07:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 07:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท