สิ่งที่ได้จากการดูงาน คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


          เมื่อวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสร่วมกับท่าน รศ.ทพญ.ดร.อาริยา   รัตนทองคำ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและผู้ร่วมงาน ไปดูงานที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นคณะทันตแพทยศาสตร์ ในส่วนกลางที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจ  และถือเป็นงานช่วงท้ายๆ ก่อนการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด

          ความจริงตั้งใจจะเขียนบันทึกนี้มานานมากแล้ว แต่ติดโน่น นั่น นี่ จนเวลาล่วงเลยมานานมากแล้ว

ที่อยากจะเล่าเรื่องการเดินทางไปในครั้งนั้น เพราะว่า มีสิ่งที่ประทับใจหลายอย่าง ตั้งแต่ เรื่องการเดินทางเข้า กทม โดยรถบัสราชการเก่าๆ ที่ได้นำรถไปติดแถวสยามแสคร์ เพื่อที่เข้าที่พัก SWUTEL 

        ซึ่งชาวกรุงเค้าเรียกว่า สวูเทล แต่ชาวภูธรอย่างเราเรียกว่า เอส ดับบวิว ยู เทล (เก๋ซะไม่มี) ได้อายย้อนหลังเมื่อทราบว่าเรียกผิดให้ชาวกรุงเค้าได้ขำ

         ประทับใจชาวคณะทันตแพทยศาสตร์ มศว. ที่ต้อนรับและอำนวยความสะดวกอย่างดี โดยเฉพาะ อาจารย์ ทันตแพทย์หญิง ดร. ปรมาภรณ์  จิ๋วพัฒนกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต และ คุณ วรรณี    สุขละมูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณบดีและทีมงานทุกท่าน ะยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานที่คล้ายกัน 

         ประทับใจ ท่าน ผศ.สุวิทย์  วิมลจิตร รองคณบดีฝ่ายวิชาการและคลินิก ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารและอาจารย์ประจำที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่านได้กรุณาพาพวกเราไปตื่นตา ตื่นใจ กับ คลินิกทันตกรรมพิเศษ

อโศกมนตรี ซึ่งอยู่บนชั้น ๕

 

ที่มีด้านหน้าเป็นมุมต้อนรับก่อนเข้าไปนั่งทำฟันที่โอ่โถง และมีเครื่องคอมพิวเตอร์จัดไว้บริการและมุมอินเตอร์เน็ตให้เปิดดูเว็บต่าง

ส่วนมุมในห้องทำฟันสวยงามด้วยวิว กทม ในมุมสูง 

        ประทับใจแม้แต่ถังขยะในคลินิกทันตกรรม

         ชั้นล่างของอาคารมีร้านหนังสือ และร้านกาแฟชื่อดังด้วยค่ะ 

         ประทับใจสำนักนวตกรรม ที่เป็นตึกใหญ่โต มีโรงหนัง โรงละคร การจัดนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ 



          

         ประทับใจสถานที่ มศว 

นี่เป็นภาพถ่ายในมุมสูงที่สวยงามไปอีกแบบหนึ่งค่ะ


         ประทับใจของฝาก ข้าวบุญเกษตรอินทรีย์ จาก ห้องเรียนโรงสีข้าวพระราชทานบ้านคลองทราย วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  จังหวัด สระแก้ว 

         สิ่งที่ประทับใจอีกอย่าง คือ ท่านอาจารย์หมออาริยาพาไปเที่ยว ทเวนตี้วัน เป็น ศูนย์การค้าและรับประทานอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายด้วยค่ะ แถมเดินไปซะไกลและเดินตากฝนกลับมาที่พักด้วย โชคดีที่ไม่เป็นหวัดเลย ทั้งที่เดินตากฝน คงเป็นเพราะเอาเคล็ดลับของเพื่อนมาใช้ คือ เมื่อเปียกฝนแล้ว เข้าที่พัก ให้อาบน้ำสระผมซะ ไม่เป็นหวัดดี เพราะได้ล้างเชื้อโรคที่อาจติดมากับสายฝน 

         หลังจากได้คุยกับเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ มศว เราจะทำงานคล้ายๆกันที่ต้องดูแลเรื่องเงินและทรัพย์สินของคณะฯ บุคลากรของ มศว น้อยกว่าเพราะ คณะทันตแพทยศาสตร์ มศว ก่อตั้งขึ้นมาทีหลังคณะทันตแพทยศาสตร์ มข. ซึ่งโดยส่วนตัวได้บอกบุคลากรที่ มศว. ว่ากำลังเป็นช่วงที่ทำงานอย่างสนุกเพราะคนไม่เยอะเกินไป เพราะคนเยอะเรื่องก็จะเยอะ คนทำให้เกิดเรื่องได้มากมาย 

       

หมายเลขบันทึก: 514444เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2012 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2013 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวยงาม สิ่งแวดล้อม ดีจังเลย .... 


ขอบคุณนะคะ

ค่ะ DR PLe ได้ไปเมืองกรุงบ้างค่ะ 


Happy New Year  2013

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก 

จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวจงประสบความสุขด้วยอายุ วรรณะ สุข พละ 

คิดหวังสิ่งใดขอให้และสมปรารถนาทุกประการ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณKRUDALA มีความสุขรับปีใหม่เยอะๆนะคะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท