วันครู 2556



สวัสดีค่ะคุณครูขอให้ครูพบแต่ลูกศิษย์ที่น่ารักนะคะ  (นุ่น)

ขอขอบพระคุณความรักและความหวังดีที่คุณครูมีให้ผมมาโดยตลอดนะครับ  (อาร์ม)

หนูมีวันนี้ได้ก็เพราะคุณครูนะคะ สุขสันต์วันครูค่ะ  (แนน)

…..

วันนี้คุณครูหน้าตาสดชื่นเป็นพิเศษเพราะได้รับข้อความจากศิษย์ คุณครูอ่านวนไปวนมาอย่างมีความสุข

แต่ครูนึกขึ้นได้ว่าปีนี้ขาดขอเจ้ากล้วยไป ความจริงเธอจะส่งข้อความดีๆมาทุกปี โทรหามันหน่อยดีกว่า

  “ สวัสดีค่ะคุณครู ดีใจจังที่ครูโทรมาหา หนูมีข่าวดีมากๆจะบอกด้วย”

  “ได้งานทำแล้วหรอ ที่ไหนหละ ครูดีใจด้วยนะ”

  “ไม่ใช่ค่ะข่าวดีกว่านั้นอีก ให้ครูทาย”

  “จะแต่งงาน เอ้า”

  “ไม่ใช่ค่ะ หนูถูกหวยต่างหาก หนูถูกหวยค่ะครู นี่เล่นมาหลายงวดแล้ว เพิ่งจะถูกนี่แหละค่ะ ตอนแรกนะครู  หนูกะจะแทงมากกว่านี้ แต่กลัวจะถูกกิน เสียใจมากที่แทงน้อยไปค่ะ……”

  คุณครูรีบกดวางโทรศัพท์ และกลับมานั่งที่โต๊ะอย่างหมดแรง และคิดได้ว่า 

วันนี้ไม่ใช่วันครูนี่เนอะ  วันนี้มันวันหวยออกต่างหาก  

                                   



คำสำคัญ (Tags): #วันครู
หมายเลขบันทึก: 516491เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2013 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เล่าได้แง่คิดสะกิดใจนักแทงหวยค่ะ..

ตามพี่ใหญ่มาครับ โอโหกล้วยไข่หักมุมน่าดู

กล้วยไข่ คนดี

มามุกนี้ก็ฮาตรึมเลยนะคะ

เป็นเด็กน่ารักอย่างนี้นี่เองค่ะ

  • สวัสดีค่ะพี่ใหญ่
  • นักแทงหวยเล่าให้ หนูสะกิดใจต่างหากค่ะ
  • หนูไปเดินตลาดนัดเห็นแม่ค้า พูดกันว่าวันนี้ถูกหวย
  • หนูจึงนึกได้ว่า  อ่าววันนี้วันหวยออกนี่นา (ไม่ใช่วันครู)ค่ะ
  • ขอบคุณพี่ใหญ่มากค่ะ

  • อาจารย์คะ
  • หนูนึกว่าจะบันทึกไม่ได้ซะแล้ว
  • ชื่อตัวละคร เป็นชื่อจริง
  • แต่พฤติกรรม หนูสมมุตินะคะ
  • อย่าเข้าใจผิดเชียวนะ

  • พี่อรคนสวยคะ
  • ขอบคุณที่ชมว่าน่ารักค่ะ
  • ทุกคนมีความน่ารักเป็นของตนเองนะคะ
  • โดยเฉพาะพี่อร มีเยอะซะด้วยสิ

เสียดเย้ยสังคมได้น่ารักมากเลยทีเดียว

 แจ่มแจ๋วจริงๆเลยครับ

หักมุมซะ....

หลายคนต้องมาสำรวจตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท