ขอพูดต่ออีกสักนิด..ถ้าผิดขอไม่อยู่ให้เห็นหน้า


การอยู่รวมกันมากกว่าสองคนต้องมีกฏระเบียบกติกาที่ใช้ร่วมกันเพื่อให้สังคมมีความสุขและมีแต่คนดีที่อยู่ด้วยกันได้ไม่เอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน  สังคมแบบนี้ที่เราต้องการ  


จนเกิดคนโกงที่ต้องการเป็นหนึ่งในสังคมหวังให้คนยกย่องว่าตนเป็นคนดีคนเก่งเท่านั้นเอง  


ครูอ้อยไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจการนี้เลย  แต่อยู่ในสังคมแห่งนี้  อยู่มานานเห็นถึงความดีความงามความโปร่งใสมานาน  


นำข้อสังเกตบางประการนี้มาเขียนเพื่อให้เหล่าท่านที่อ่านวิเคราะห์ตรวจทานกันให้ดี  ถึงจะไม่ใช่หน้าที่ก็ตาม  สมควรจะได้คนดีคนเก่งที่แท้จริง  ตามกติกาที่ได้วางไว้  เราท่านอยู่ในสังคมต้องยอมรับกติกาที่ได้วางไว้  ถือกำหนดไว้เป็นกลาง  หากมีการฉ้อฉล  ตุกติก ไม่เป็นไปตามธรรมชาติโดยเจตนาที่พูดง่ายๆว่า.....โกง

  

ครูอ้อยขอพูดต่ออีกสักนิด  ถ้ามีผิดขอไม่อยู่ให้เห็นหน้า  เพราะรับไม่ได้  กับการนำเทคโนโยลีมาเป็นตัวการหรือเครื่องมือในการโกงเหล่านี้  ซึ่งผลที่ได้จากการโกงไม่ได้มีมูลค่ามากมาย  เพียงแต่คนโกงนั้นมีความต้องการให้คนยอมรับว่าตนเอง  เก่ง ดี มีคนนับหน้าถือตา  


กลับที่เราท่านจะต้องสงสารและช่วยเหลือ  แต่ไม่ใช่ช่วยเหลือด้วยการส่งเสริมให้คนเก่งนำกลอุบายวิธีการมาตบตาเราท่าน  


หลายๆท่านหลงชื่นชม  รวมทั้งครูอ้อยด้วยที่ชื่นชม   แต่ต้องผิดหวัง


ติดตามมานานกับผู้วิ่งทางตรงร้อยเมตร  จนเข้าเส้นชัย  กำลังยืนบนแป้นรับรางวัล  ไม่ทราบท่านอื่นๆเห็นหรือเปล่า  กับการวิ่งของผู้วิ่งท่านนี้   ท่านได้สังเกตไหม  มีการตุกติกอย่างสม่ำเสมอตั้งเริ่มการวิ่ง  ทุกก้าวของการวิ่ง  จนมาถึงเส้นชัย


ขอพูดต่ออีกสักนิด  ถ้ามีผิดขอไม่อยู่ให้เห็นหน้า

หมายเลขบันทึก: 518385เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 07:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 07:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท