ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเครื่องจักรกลขนาดหนัก(รถขุด)


ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเครื่องจักรกลขนาดหนัก(รถขุด)

เครื่องจักรกลขนาดหนัก(รถขุด) ในปัจจุบันมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีหลายขนาด หลายยี่ห้อ หลายรุ่นและเป็นหัวใจสำคัญของทำงานทั้งสิ้น และในปัจจุบันการทำงานด้วยเครื่องจักรกลขนาดหนักได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังลดปัญหาการทำงานลงได้อีกด้วย เนื่องจากการทำงานโดยอาศัยแรงงานคนเป็นจำนวนมากนั้นย่อมก่อให้เกิดความขัดแย้ง ความไม่สะดวกหลายประการ และปัญหาอันเกิดจากแรงงานคนเหล่านั้นเองอาจทับถมเพิ่มมากขึ้น จนกลับกลายเป็นปัญหาแรงงานต่อผู้ว่าจ้างงานได้ อันเป็นเหตุให้การปฏิบัติงานต้องหยุดชะงักลงโดยไม่จำเป็น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อแผนงานที่วางไว้


ดังนั้นการใช้งานเครื่องจักรกลขนาดหนัก(รถขุด) ในการดำเนินงานแทนแรงงานคนจึงคุ้มค่ามากกว่า และในงานบางงาน แรงงานคนไม่มีความเหมาะสมหรือไม่มีขีดความสามารถที่จะทำได้ แต่อย่างไรก็ตามการใช้เครื่องจักรกลขนาดหนักให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลอย่างคุ้มค่านั้น จะต้องมีการวางแผนการใช้เครื่องจักรกลขนาดหนักให้รอบคอบทุกขั้นตอนมิฉะนั้นแล้วจะไม่คุ้มค่ากับการใช้งานเครื่องจักรกลขนาดหนัก

ที่มา: หนังสือเรียน หลักสูตร การขับและควบคุมเครื่องจักรกลขนาดหนัก(รถขุด)ด้วยโปรแกรมเสมือนจริง

หมายเลขบันทึก: 519444เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท