ภาพยนตร์รางวัลออสก้า Live Of Pi


Live Of Pi


เรื่องย่อ


        เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ พาย พาเทล ชาวอินเดียอายุ 16 จากเมือง พอนดิเชอร์รี่ (Pondicherry) เขาได้โดยสารมากับเรือลำหนึ่งซึ่งได้บรรทุกสัตว์หลายชนิดจุดมุ่งหมายคือไปโตรอนโต แต่แล้วเรือลำนี้ก็ได้เกิดอับปางลงกลางทะเล พายเขาได้รอดชีวิตมาได้ ต้องหาหนทางที่จะกลับเข้าฝั่งโดยเรือชูชีพหนึ่งลำ ภายในเรือยังมี เสือโคร่งเบงกอล ลิงอุรังอุตัง, ม้าลาย และไฮยีนา เขาต้องทำอย่างไรติดตามการผจญภัยของเขาได้กับหนังเรื่อง Life of Pi


ได้รับรางวัลออสก้าสาขาต่างๆดังนี้

1.เทคนิคภาพยอดเยี่ยม

2.

ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

3.กำกับภาพยอดเยี่ยม

4.ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


ที่มา: http://www.majorcineplex.com/movie/life-of-pi/


 " จากการที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง Live Of Pi สิ่งที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ความประทับใจในบทภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงเล่าเรื่องราวการพยายามมีชีวิตรอดของเด็กหนุ่มกับเสือเพียงเท่านั้น มันยังพูดถึงเรื่องราวของชีวิตและความเชื่อด้วยภาพที่วิจิตรตระการตา อีกทั้งยังตบท้ายด้วยการนำเสนอประเด็นที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา แต่มีความหมายที่ลึกซึ้งและนุ่มนวลที่สะท้อนในเรื่องของความเชื่อทางด้านศาสนาและพระเจ้า "


หมายเลขบันทึก: 531388เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2013 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2013 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

....ขอบคุณ มากค่ะื ......ราวการพยายามมีชีวิต และ ความเชื่อ .... เป็นสิ่งงดงามมากค่ะ .... อ่านแล้ว .... พี่ต้องใช้ ความพยายาม ในชีวิตของตัวเอง           อีกมากๆๆเลยค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท