ประสบการณ์ล้างพิษตับระยะสั้น


    วันนี้ ( 1 เมษายน 2556)  เป็นวันแรกหลังจากที่ผมนำตัวเองไปทดลอง "ล้างพิษตับระยะสั้น" ตามข้อเขียนของ คุุณปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  ที่เขียนไว้ในเวบผู้จัดการออนไลน์  โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 - วันที่ 31 เมษายน 2556   ยอมรับครับว่า เมื่อดื่มน้ำหรือน้ำผลไม้ (เท่่าที่จะหาได้)  แทนการรับประทานอาหาร  ความรู้สึกหิวโหย อยากกินนู้นนั่นนี้  มีตลอดเวลา  ได้แต่ข่มใจและพยายามอดทนให้มากที่สุด  ในบางวันที่หิวมาก ๆ ผมต้องนำตัวเองลงไปทำงานบางชิ้น  เพื่อให้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับงาน  ทำให้ลืมความหิวนั้นไปได้  หรือไม่เช่นนั้นต้องเร่งรีบดื่มน้ำอุ่น ๆ ซักครึ่งแก้วแล้วเข้านอนทันทีครับ

     ในช่วงเวลาข้างต้น  ผมไม่กล้าที่จะนำตัวเองไปออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน  เพราะต้องใช้เวลานานและกลัวตัวเองจะเป็นลม  แต่ขณะที่เป็นวันทำงาน  ไม่มีอะไรผิดแปลกจากวันเดิม ๆ ที่เคยรับประทานอาหารครับ ยังคงทำงานได้ตามเดิม  เพียงไม่นำตัวเองออกไปอยู่กลางแสงแดดหรือใช้กำลังกายอื่นมากขึ้นเท่านั้น


    วันสุดท้ายของการทดลอง  คือเมื่อวานซืน (วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556)  ผมเลื่อนเวลาในช่วงเย็น ที่ต้องจัดการภารกิจ 3 เรื่องสุดท้าย  ดื่มน้ำมะนาว + ดีเกลือ 1 ช้อนชา  และ น้ำมันมะกอก + น้ำมะนาว อย่างละ 200 ซีซี ตัดด้วยเกลือครึ่งช้อนช้า  ให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง  เพื่อให้เหมาะสมกันสภาพของตัวเองที่ต้องเหลือเวลาหลังจากกิน ดื่ม ให้นานหลายชั่วโมงก่อนเข้านอน  โชคดีครับที่ภารกิจสุดท้าย  ผมไม่อาเจียนออกมา   ต้องกลั้นใจ ตัดใจดื่มเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ผสมให้หมดทันทีหลังจากยกแก้วน้ำขึ้นดื่ม  ทั้งคืนผ่านพันไปด้วยดี   และเมื่อซ้ำด้วยภารกิจของวันสุดท้าย  และดื่มน้ำผลไม้แล้ว   ผมต้องรอเกือบ  1 ชั่วโมงกว่าที่จะมีการขับถ่าย   และมีอีกหลายครั้งต่อมาในวันเดียวกัน  

     ผมอยากจะเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นหลังจากทดลองข้างต้น  ผมจึงต้องไปซื้อที่ขับถ่ายชนิดพลาสติก (สำหรับผู้ชาย)  มาใช้แทนการนั่งชักโครก   เพราะคงไม่มีโอกาสเห็นอย่างแน่นอนว่า  มีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองถ้ายังคงใช้ชักโครก  ผลสุดท้ายที่ออกมา  สิ่งปฏิกูลที่ออกมาทั้งวัน เป็นแค่กลุ่มของเหลวที่มีกลิ่นเหม็นมากกว่าปกติ  ยังไม่เจอก้อนนิ้ว ครับ  แต่เมื่อทดลองไปชั่งน้ำหนัก   ลดไปกิโลครึ่ง ครับ  บอกกับตัวเองได้ว่า รู้สึกภูมิใจที่นำตัวเองไปทดลองในสิ่งที่สามารถทำได้เองที่บ้านและไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ เกิดขึ้น

     ผลที่ได้ข้างต้น  ผมคงต้องนำตัวเองไปทดลองอีกประมาณครึ่งปีต่อไปครับและต่อเนื่องให้ได้ปีละ 2  ครั้งเป็นอย่างน้อย  เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเองครับ

หมายเลขบันทึก: 531818เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2013 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2013 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รู้สึกสนใจกับการล้างพิษตับ เพราะไม่ได้อ่านที่คุุณปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ เขียนไว้ พอดีสามีเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี ที่ต้องดูแลร่างกายเป็นพิเศษอยู่ จู่ๆคุณหมอก็บอกว่าคุณมีนิ่วในถุงน้ำดีด้วย ตอนนี้พอเจอเรืองการดูแลตับ จึงสนใจมากเป็นพิเศษ ถ้าจะขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าที่มาจริงๆของการล้างพิษตับระยะสั้น ต้องมีอาการอย่างไร หรือเป็นวิธีการดูแลร่างกายที่ควรจะทำเพื่อสุขภาพที่ดี คะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เมื่อ  Kru Eng. Raynoo Sucheewapalanon เข้ามาแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น

ผมจึงต้องพึ่งพา อากู๋ (google)  เพื่อเข้าไปหารายละเอียด รศ.นพ.สำเริง รัตนระพี

ณ เวลานี้ได้ข้อมูลของท่านบางส่วนแล้ว เชิญติดตามโดยพลัน 

และกรุณาไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้จากท่านนะครับ


และช่วยเข้าไปอ่านเนื้อหานี้ด้วยครับ

"คำเตือน! จากหลักสูตรล้างพิษตับ"

โชคดีที่เป็นเพราะร่างกายของผมยังแข็งแรง  ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ  

จึงนำตัวเองทดลองตามบทความข้างต้นได้  

เคยเข้าคอร์สล้างพิษตับเหมือนกันค่ะ

http://www.gotoknow.org/posts/500769

http://www.gotoknow.org/posts/500780

http://www.gotoknow.org/posts/500788

ลองแวะไปอ่านดูนะคะ (เขียนไว้หลังเข้าคอร์สค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท