ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

ใจที่เป็นสุข ทำงานวันหยุดที่บ้าน


            ในระยะหลัง ๆไม่ได้เขียนบันทึกหรือเล่าเร่ื่องอะไรมากมาย ๆ เพราะบันทึกทีไร รู้สึกว่ายิ่งทำให้เศร้าและเจ็บปวดมากขึ้น แต่ชอบไปอ่านบันทึก ๆของอีกหลายท่าน ๆ ที่เขียนไว้ เป็นกำลังใจและได้แรงบันดาลใจ ที่จะต่อสู้ต่อไป

             เวลาเยี่ยวยาจิตใจได้มากขึ้น ตอนนี้ใจพร้อมแล้วที่จะเขียนบันทึกอย่างมีความสุข   ปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้น มันผ่านเข้ามาได้ ก็ผ่านออกไปได้เช่นกัน  

            หลายครั้งที่อ่านบันทึกและหลายคนบอกความสุขอยู่ที่ใจ ใจเป็นสุข ถึงแม้ว่าจะลำบาก หรือยากเพียงใด    ถ้าทำใจให้เป็นสุข  เราก็สุข สุขทุกข์อยู่ที่ใจ

            วันหยุด 3 วัน นี้ ขอมีความสุขอยู่ที่บ้าน จัดสวน จัดบ้าน  ทำงานที่บ้าน ในเรื่องต่าง ๆ  สลับกันไป   วิเคราะห์ระบบงานเฝ้าระวังโรค จุดอ่อน จุดแข็ง  วิเคราะห์การทำงานที่ที่ผ่านมาก  สรุปงานต่าง ๆ นำเสนอเจ้านาย และ ค้นข้อมูลเตรียมการที่จะทำงานในวันอังคารที่จะถึงนี้ ที่จะต้องเตรียมการเฝ้าระวังโรคอุบัติใหม่ โครงการต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ  แค่คิดถึงงานที่จะพร้อมนำเสนอในวันอังคาร หลังวันหยุดยาวแล้ว  ทำไมมันเยอะจัง 

          

หมายเลขบันทึก: 532286เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2013 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2013 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

หยุด 3 วัน แต่ติดประชุมทุกวัน

พรุ่งนี้ต้องเดินทางไปประชุม เรื่องการป้องกันชุมชนที่ พรุควนเคร็ง นครศรี

สวัสดีค่ะพี่ประกาย:)

ขอให้มีความสุขในวันหยุดครับ..อย่าลืมวางเรื่องเครียดๆไว้บ้างนะครับ รักษาสุขภาพครับ

ขอบคุณคะ  เรื่องเครียด ๆ พยายามที่จะปล่อยวางให้มากที่สุด  แต่เธอก็ตามไปในความฝัน  ขณะนอนหลับ จนได้  และยังนำงานมาทำต่อที่บ้าน แต่จะแบ่งเวลาให้ได้คะ เยี่ยวยาจิตใจ ลดภาวะเครียดสะสม  

สวัสดีคะน้องหนูรี  อยากกินขนม

พี่บังวอญ่า มีงานเข้าตลอดนะคะ 

งานไก่ก็เข้ามาคะ ไข้หวัดนก H7N9  จากจิน ต้องเตรียมการ เตรียมพร้อม 

 คิดว่าจะไม่มีโรคระบาดแล้ว  จะได้หยุดสบาย ๆ

เดินทางปลอดภัยคะ มาขอนแก่น แวะมาพักที่บ้านนะคะ มีที่ให้นั่งคุยกันแล้วคะกำลังจัดสวนใหม่คะ

วันหยุดที่จะเกิดขึ้นสามวัน..โชคดีที่ได้อยู่บ้านครับ....ไปวัด...ไปหาแม่...ทำสวน...นอนอ่านหนังสือ...ให้ลูกชายเล่นเปียโนให้ฟัง...และทำสวน...ดูทีวี....แอบหอบงานมาทำเล็กน้อย...ขอให้พี่มีความสุขนะครับ

ขอบคุณคะคุณทิมดาบ  ดีใจด้วยนะคะ ที่ได้อยู่บ้าน ไปวัด ไปหาแม่ ทำสวน  นอนอ่านหนังสือ ฟังลูกชายเล่นเปียโน มีคงามสุขนะคะ 

3 วันที่เป็นวันหยุดจริง ๆถ้าไม่ถูกตามนะคะ  ลูกสาวพี่ น้องแตมกลับบ้านพอดีหลังจากไปฝึกงานที่โรงพยาบาลนครพนม อยู่กันพร้อมหน้าแล้วคะ

วันนี้ร้อนมาก ๆ ข้างนอกลมร้อนปะทะหน้า ไม่ไหว ขอนั่งพักก่อน   

แรงบันดาลใจที่กลับมาบันทึกอีกครั้งจากการอ้่านบันทึกของพี่ชาย  ดร.ชยพร ขอบคุณพี่ชายมาก ๆ ที่เขียนบันทึกนี้และทำใหน้องสาวกลับมาเขียนบันทึกใหม่อีกครั้ง http://www.gotoknow.org/posts/532175

วันหยุดทำงานที่บ้าน ปรากฎว่าถูกตามให้ไปสอบสวนโรค 2 วัน 5555 ยังดีที่ได้หยุด 1 วัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท