เพื่อแผ่นดิน รัก จาก พ่อ


พ่อ

ตำรวจ นปพ. คุณพ่อผู้เสียสละ

เสียงระเบิดดังขึ้น ฉีกแขน ของ เจ้าหน้าที่นปพ.จนเป็นแผลเวอะหวะ
กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง...กลิ่นดินระเบิดและควันไฟ...ฉุนอยู่ในจมูก

เจ็บ...อก...เหมือนกับมันจะอัดให้เลือดในตัวทะลักออกมาทั้งหมด..
...
แขน..

เจ็บ...จริงๆ


"หน้าที่ของตำรวจคือพิทักษ์คุ้มครองประชาชน ต้องประคองตัวเองต่อไปให้ได้ ไม่ว่าอย่างไร แผ่นดินนี้...จะให้ใครมาทำร้ายประชาชนไม่ได้..."

เจ็บจริงๆ...

ตอนนั้นผมไม่กลัวตายเลยครับ แต่ผมกลัวจะไม่ได้เจอลูกอีก ผมอยากให้ลูกจำผมได้ก่อน
นี่แหละครับที่เค้าว่าลูกช่วยชีวิตไว้จริงๆตอนนั้นผมไม่กลัวตายเลยครับ แต่ผมกลัวจะไม่ได้เจอลูกอีก ผมอยากให้ลูกจำผมได้ก่อน นี่แหละครับที่เค้าว่าลูกช่วยชีวิตไว้จริงๆ


มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา
บทความ ณ เสนา อรุโนทัย

คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 533421เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2013 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2015 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณที่ทำหน้าที่แทนพวกเราค่ะ "พ่อ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท