แสงจันทร์


ลี้คิมฮวง เป็นพระเอกในดวงใจของเรานะ จริงหรือนาย ลี้คิมฮวงน่ะป่วยนะ อะไร จริงหรือ ป่วยโรคอะไร ไม่เห็นมีตอนไหนที่เขียนบอกไว้ เปล่า ฉันวิเคราะห์เอง ลี้คิมฮวงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า Major depression น่ะ เชื่อฉันเถอะนาย...

 

แสงจันทร์
 
คืนนั้นเป็นคืนพระจันทร์เต็มดวง ใช่แล้ว พระจันทร์เต็มดวงในเดือนสิบสอง น้ำในแม่น้ำสมัยนั้นยังเต็มตลิ่ง หลายๆคณะฯในรั้วมหาลัยจัดออกร้านขายกระทงสำหรับประชาชน นักศึกษาที่มาเดินเที่ยวงานลอยกระทง ชมพระจันทร์ คงไม่ใช่เหตุผลเหมือนกันทุกคน บ้างอาจมาเดินเรื่อยเปื่อย เดินทอดน่องหรือมาเดินแก้เหงา
 
ชายหนุ่มที่วนเวียนเทียวไปมาหาสู่พูดคุยกับฉัน เราคบเป็นเพื่อนกัน สัมพันธภาพแบบเพื่อน ง่าย เป็นธรรมชาติ ปราศจากการเสแสร้ง ปลอดความคาดหวัง ไม่มีคำผูกมัด ไร้การครอบครอง เราคบกันแบบสบายสบายดั่งเพลงพี่เบริ์ด สบาย สบายถูกใจก็คบกันไป เขามาหาฉัน มายืนป้วนเปี้ยน รี ๆ รอ ๆ หน้าโต๊ะวางกระทง
 
ฉันหันไปเห็นเขาเข้าสักช่วงหนึ่งของเวลาใกล้ดึก ผู้คนเริ่มบางตา เขาส่งยิ้มมาจากนัยน์ตา พยักเพยิดใบหน้า ไม่มีทีท่ากรุ้มกริ่ม.. เขาเป็นผู้ชายที่ไร้วี่แววความเจ้าชู้ ค่อนข้างเชยด้วยซ้ำในความคิดคำนึง เรียบร้อย ทำให้สบายสบายใจในการคบหาเป็นเพื่อนที่ค่อนข้่างสนิท
 
ไปเดินเที่รอบ ๆงานบ้างน่าจะดี เมื่อคิดแวบขึ้นมาจึงพยักเพยิดตอบไป เป็นอันรู้กัน และวันนั้นเป็นวันแรกที่เราเดินเที่ยว เดินคุยกันโดยไม่มีเพื่อน ไม่มีรูมเมทเดินไปด้วย แต่เป็นการเดินคุยที่ไม่ผิดกติกาส่วนตนของฉัน ที่จะไม่เดินไปไหนมาไหนตามลำพังกับเพื่อนต่างเพศ ในสถานที่อื่น ๆที่ไม่ใช่เขตรั้วมหาวิทยาลัย ไม่เปลี่ยว ไม่มืดสลัว เพราะเป็นการเดินในงาน ในเขตรั้วสีบลู แสงไฟและแสงจันทร์ช่วยกันส่องแสงสุกสว่าง อากาศหนาวเย็นกำลังสบาย และผู้คนเดินไปมามากมาย
 
หัวข้อที่คุยกันไม่เกี่ยวกับงานลอยกระทง อ้อมีประเด็นหนึ่งที่คิดตรงกัน เราคิดพ้องต้องกันว่าไม่ลอยกระทงหรอกนะ ไม่อยากเพิ่มขยะ หรือเพิ่มงานให้คนที่ทำหน้าที่เก็บกระทง หลังจากนั้นเราคุยกันเรื่องหนังสือที่ชอบอ่านล้วน ๆ
 
เขาชอบอ่านหนังสือบู๊ลิ้ม เราก็อ่านมาเยอะ ไม่ถึงกับชอบหรือหลงใหลเท่ากับวรรณกรรม เรื่องสั้น เรื่องแปล และนิยายหวาน ๆแบบข้ามภพข้ามยุค หรือย้อนยุค เช่น จากฝันสู่นิรันดร ทวิภพ สี่แผ่นดิน ฯ เราจึงคุยกันได้ยาว เกือบทั้งคืน ตั้งแต่สองสามทุ่มไปจนเกือบสองยาม
 
ลี้คิมฮวง เป็นพระเอกในดวงใจของเรานะ 
จริงหรือนาย ลี้คิมฮวงน่ะป่วยนะ 
 
อะไร จริงหรือ ป่วยโรคอะไร ไม่เห็นมีตอนไหนที่เขียนบอกไว้
 
เปล่า ฉันวิเคราะห์เอง ลี้คิมฮวงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า Major depression น่ะ
 
เชื่อฉันเถอะนาย...
 
 
เรื่องเล่าของพ่อ แม่ สู่ลูก
หมายเลขบันทึก: 533810เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2013 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

นอนไม่หลับค่ะ 

มีคนเค้าหวังดีเมื่อบ่นเพลียๆ  ช่างเย็บผ้าม่านก็ไปหายาสมุนไพรมาต้มให้ทาน ทานแล้วนอนไม่หลับเลยค่ะ...

มาอ่านเรืองหวานๆ ของคุณหมอ...เคลิ้มไปเลยค่ะ

ฝันดีนะคะ

...... เป็นโรคซึมเศ้รา .... จากสิ่งแวดล้อมหรือเปล่าค่ะ ......

ชอบครับคุณหมอ

เขียนมาให้อ่านอีกนะครับ...

 ฉันวิเคราะห์เอง ลี้คิมฮวงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า Major depressio 

พี่หมอครับ ....เป็นการวิเคระห์ที่ตรงใจจริงๆ ผมก็สงสัยมานานทำไมจอมยุทธจีนจึงมักโดดเดี่ยว หากเป็นเด็กใครจำได้เดชคัมภรี์เทวดา ตงฟางปู้ป้าย อื่นๆ ต่างโดดเดี่ยวเพื่เป็นใหญ่ การปราศจากการไว้ใจใครซึมเศ้รา...ขอบคุณนะครับ คิดตามพี่หมอและผมสนุกดี..เผอิญผมเป็นพวกบ้าหนังจีนมาก 

 หวานเล็กหวานน้อย:-) 

เขียนให้เพื่อน ๆ ในวัยเด็กร่วมชั้นปีและอดีตรูมเมทอ่านน่ะค่ะ เลยนำมาแปะไว้ให้ลูกชายอ่านด้วยน่ะค่ะ

 หมายถึงลี้คิมฮวงนะคะ น่าจะเป็นเพราะ นักเขียนของเรื่องกำหนดให้เป็นน่ะค่ะ :-)

 พระเอกมักเป็นแบบนี้ จริง ๆ ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท