ครั้งที่สามของการวิ่ง 5 กม.


อากาศวันนี้ร้อนมากค่ะทำเอาหมดแรงที่ 3 กม. แต่ขาเชียร์ก็เชียร์สุดใจก็เลยทำได้ 5 กม. จนได้ค่ะ 

ช่วงแรกวิ่งไปพร้อมกับเพลงแต่รู้สึกจะไม่ค่อยชอบ ก็เลยถอดหูฟังออกแล้วกลับมาวิ่งแบบการนับก้าวดีกว่า ซึ่งทำให้เรามีสมาธิต่อการวิ่งและวิ่งได้เป็นจังหวะได้ดีค่ะ 

นอกจากนี้เวลาไปวิ่งทุกครั้งจะต้องมีกระป๋องน้ำติดตัวไปด้วยค่ะ ทดสอบแล้วว่าน้ำเย็นทำให้หายเหนื่อยกว่าน้ำอุณหภูมิปกติค่ะ โดยปกติจะถือกระป๋องน้ำกันทั้งสองคนแต่วันนี้ได้ลองที่ใส่ขวดน้ำแบบสายคาดเอวที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ดีมากๆ ไม่ต้องถืออะไรเวลาวิ่งเป็นอิสระที่สุดค่ะ

คำคมพ่อน้องต้นไม้ประจำวันนี้ Never Give Up Never Surrender 

Yes! No Pain No Gain


ภาพจาก: http://www.runnersworld.com/

 

หมายเลขบันทึก: 535385เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2013 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เย้! ยินดีด้วยค่ะอาจารย์

เป็นวัยที่สามารถออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ได้นะคะ ที่สำคัญได้วิ่งกับคนข้างกาย (ยืมสำนวนคุณอักขณิชมาใช้ค่ะ) ต่างเชียร์ต่างให้กำลังใจกัน เป็นกิจกรรมของครอบครัวที่ดีจริงๆ ค่ะ

สำหรับผู้สูงวัยอย่างยายไอดินฯ กับพ่อใหญ่สอ คงไม่สามารถทำได้เช่นนั้น พ่อใหญ่สอออกกำลังกายโดยการเดินและการใช้เครื่องออกกำลังกายค่ะ ส่วนยายไอดินฯ ใช้การทำงานบ้านและงานสวนแทนการออกกำลังกายค่ะ เพราะทำทั้งสองอย่างก็หมดเวลาและหมดแรงที่จะออกกำลังกายโดยวิธีอื่นแล้วค่ะ

ตามมาเชียร์ที่กิโลเมตรที่ห้าค่ะอาจารย์จัน

ยิ่งเราวิ่งออกกำลังกาย ยิ่งแข็งแรงทั้งกายใจ  No Pain No Pain 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท