สัปดาห์ที่3และ4เรียนอะไรกันนะ


ไม่ได้เข้ามาเขียนหลายวัน  เนื่องจากการไปประชุม  ประชุมทีไรก็มีงานตามมาด้วยทุกที  สำหรับสัปดาห์ที่ 3 และ 4  มีงานเข้าเรื่อง   IS หมายถึง  การศึกษาอิสระของโรงเรียนมาตรฐานสากล  ที่ต้องจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนด้วย  ประกอบกับกิจกรรม สาระน่ารู้มากมายที่นักเรียนต้องเรียนรู้



ครูอ้อยได้นำความรู้จาก  skycambridge  ที่มีความรู้มากมายมาฝากนักเรียน  ส่งเสริมให้นักเรียนคิด  คิดให้เป็น สรุปความให้ได้  ตั้งคำถามให้เป็น  และนักเรียนได้รับการฝึก  ก่อนที่จะนำความรู้ไปตั้งชื่อเรื่องที่นักเรียน  จะต้องเข้าสู่การศึกษาอิสระ

  



นักเรียนเพียงร้อยละ 25 เท่านั้นที่ดูภาพจากซีดีแล้วคิดตาม และสามารถตั้งคำถามจากภาพนั้นได้ตรงประเด็น  อาจจะเป็นเพราะ  คลังสมองของนักเรียนยังมีความรู้น้อยเกินไป  ประกอบกับนักเรียนของเรายังติดเล่น และคิดว่า ซีดีที่นำมาให้ดูนี้ ต้องสนุกเฮฮา เท่านั้น




มีหลายคนที่ตั้งประเด็นเป็น  สามารถใช้คำและประโยคได้เหมาะสม  เช่น  ความร่วมมือร่วมใจก่อให้เิกิดความสำเร็จ  หรือ  ความสามัคคีมีที่นี่ และที่นี่มีความก้าวหน้า  


ส่วนอีกกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมการพูดสนทนา  นำมารวบกับเกม เป่ายิงฉุบ จุ๊บจุ๊บ  ซึ่งนักเรียนทำตามกติกา  มีวินัยในการเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติได้อย่างน่ารัก


ผลที่เกิด ก็คือ นักเรียนถามและตอบประโยคสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  นักเรียนมีวินัย รักษามารยาท  รักษากฏกติกา




การรอคอย  ให้เกียรติผู้อื่น  เกิดการยอมรับกันในหมู่ของตนเอง  ที่สำคัญที่สุด คือ มีมารยาท




มีรอยยิ้ม มีความสุข  ที่นี่คือ  โรงเรียนแห่งความสุข



หมายเลขบันทึก: 538469เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท