มะม่วงกะล่อน แห่งมิตรภาพ


ขอบคุณมะม่วงกะล่อน มิตรภาพจากกำแพงเพชรถึงลำพูน

    เมื่อกลับถึงบ้านตอนเย็นวานนี้ได้เห็นห่อพัสดุวางอยู่บนโต๊ะ  อ่านตรงชื่อที่อยู่ผู้ส่งเขียนด้วยลายมือ  รู้ว่าส่งมาจากสนง.เกษตรอำเภอพรานกระต่าย  จ.กำแพงเพชร    จากน้องเพชรน้ำหนึ่ง                                         ด้วยด้วยความดีใจมาก   แต่เก็บความดีใจเอาไว้ให้เด็กๆมาดูพร้อมๆกันว่าในกล่องนี้มีอะไร                                                              เม็ดมะม่วงกะล่อน จากตำบลพรานกระต่ายค่ะ                                                  ขอบคุณน้องเพชรน้ำหนึ่งมากนะคะที่กรุณาจัดส่งเม็ดมะม่วงกะล่อนมาให้  จะได้นำไปเพาะและปลูกไว้ในสวนที่ลำพูน    นักเรียนอยากเห็นมะม่วงกะล่อน  ครูบอกว่าให้นักเรียนติดตามการเจริญเติบโตของมะม่วงกะล่อนได้ในgotoknow นี้ได้   ตั้งแต่เริ่มเพาะเมล็ดจนถึงมะม่วงออกลูก   นักเรียนสัญยากับครูว่าจะติดตามดูต้นมะม่วงที่เว็บไซต์krudala เสมอ       ขอบคุณมะม่วงกะล่อนมิตรภาพจากกำแพงเพชรถึงลำพูน         ขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 539068เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เยี่ยมเลยค่ะ

มะม่วงแห่งมิตรภาพ

สวัสดีค่ะ คุณ  Bonnie    ขอบคุณค่ะที่มาอ่านบันทึกแห่งมิตรภาพ    ขอภัยที่จัดหน้าไม่เรียบร้อยเพราะครูดาหลาฝึกใช้ Ipad ยังไม่คล่อง   จึงมีที่ผิดพลาดอยู่หลายแห่ง   เพราะสูงวัยไม่เหมาะกับการหอบหิ้ว notebook      ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ  ดร.จันทวรรณ      ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ    ครูดาหลาพยายามเรียนรู้เพื่อพัฒนาค่ะ       ขอบคุณค่ะ

เป็นมะม่วงพันธุ์พื้นบ้านพันธุ์หนึ่งใช่ไไหมจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ    ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ   ใช่ค่ะมะม่วงกะล่อนเป็นมะม่วงพันธ์ุพื้นเมืองพันธ์ุหนึ่งที่รสชาติหอม หวาน  สีสวย ที่หายากค่ะ          ออกจะเกรงใจคุณมะเดื่อที่ไม่ได้นำภาพลูกหว้าไทยขึ้นบันทึก  เพราะภาพติดอยู่ในกล้องซึ่งเริ่มมีปัญหา จึงยังไม่ได้นำลงคอมค่ะ    แต่ก็ไปเยี่ยมต้นกล้าลูกหว้าไทยจากประจวบฯทุกเช้าเย็นนะคะ   และคิดถึงคุณมะเดื่่อเสมอค่ะ   

-สวัสดีครับครู..

-บ่ได้เข้ามาหลายวัน...

-ยินดี ๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายพันธุ์"บะม่วงกะล่อน"ครับ....

-น้อง ๆ นักเรียนอย่าลืมติดตามการเจริญเติบโตของบะม่วงกะล่อนจนกระทั่งมันมีลูกเน้อครับ...

-ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ณ ที่แห่งนี้ครับครู...


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท